ยิ่งลักษณ์เข้ากห.วันแรกแล้ว-ตร.เข้มคุมตัวผู้กองปูเค็ม

ยิ่งลักษณ์เข้ากห.วันแรกแล้ว-ตร.เข้มคุมตัวผู้กองปูเค็ม

ยิ่งลักษณ์เข้ากห.วันแรกแล้ว-ตร.เข้มคุมตัวผู้กองปูเค็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใช้เส้นทางเลี่ยงผู้ชุมนุม เข้ากระทรวง รับการเคารพจากกองทัพ บรรยากาศชื่นมื่น ด้าน ''ไชยวัฒน์'' นำมวลชน บุกกลาโหม ต้าน ขณะที่ ตำรวจเข้มคุมตัวผู้กองปูเค็ม

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางจากทำเนียบรัฐบาล เข้าปฏิบัติหน้าที่ พร้อมมอบนโยบายให้กับกองทัพ ที่กระทรวงกลาโหมแล้ว โดยเลี่ยงใช้เส้นทางถนนอัษฎางค์ ผ่านกระทรวงมหาดไทย จากนั้น ได้เลาะเส้นทางตรงด้านข้างกระทรวงกลาโหม เข้าด้านหน้ากระทรวง เนื่องจากเลี่ยงพบกับกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านด้านหน้าประตูทางเข้า จากนั้นสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในกระทรวงกลาโหม และมีการสวนสนามจากกองทหารเกียรติยศผสม ให้การเคารพเพื่อเป็นเกียรติแก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพ พร้อมรับฟังบรรยายสรุปการทำงาน ก่อนที่นายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการระทรวงกลาโหม จะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

ทั้งนี้ เป็นที่จับตามองอย่างยิ่ง สำหรับท่าทีและการวางตัวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ภายหลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปเสียงสนทนาที่คล้ายเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ออกมา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารตรึงกำลัง 9 กองร้อย โดยรอบกระทรวง เพื่อป้องกันกลุ่มต่อต้านบุกเข้าไปด้านใน

 

ตร. คุม "ผู้กองปูเค็ม" สงบสติ ยัน ยังไม่แจ้งข้อหา - คุมขัง

พ.ต.อ.สรเสริญ ใช้สถิตย์ ผู้กำกับการ สน.พระราชวัง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีที่ตำรวจควบคุมตัว ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ ผู้กองปูเค็ม อดีตนายทหารกองทัพภาคที่ 3 และเป็นหนึ่งในแกนนำคนไทยหัวใจรักชาติ ไปยัง สน.พระราชวัง ว่า สาเหตุที่ควบคุมตัว เนื่องจาก ร.อ.ทรงกลด ลงไปนอนกางแขนกางขากลางถนนหน้ากระทรวงกลาโหม จึงเกรงว่าจะเกิดอันตรายจากรถที่วิ่งผ่านไปมาที่อาจไม่ทันสังเกตเห็น หรืออาจกีดขวางการจราจร ตำรวจเข้าไปห้ามแล้วก็ไม่ฟัง จึงนำตัวไปสอบปากคำ และสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก โดยขณะนี้ ยังไม่มีการแจ้งข้อหาดำเนินคดี หรือนำตัวเข้าห้องขัง เพียงนั่งพูดคุย โดย ร.อ.ทรงกลด ใจเย็น สงบลงแล้ว

ส่วนสถานการณ์ที่หน้ากระทรวงกลาโหม ขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และระฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิบัติหน้าที่ตามกำหนดการ โดยยืนยันว่า ไม่มีผู้ชุมนุมด้านนอกก่อเหตุวุ่นวายเพิ่มเติม

 

นายกฯ เดินทางเข้า กห. แล้ว ผบ.ทัพ รอรับ

บรรยากาศที่กระทรวงกลาโหม ล่าสุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึงที่กระทรวงกลาโหมแล้ว เพื่อทำพิธีรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ท่ามกลางการต้อนรับจาก พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมผู้บัญชาการเหล่าทัพ อาทิ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขณะที่บริเวณด้านหน้ากระทรวงกลาโหม กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน ยังคงชุมนุมเพื่อคัดค้านด้วยความเรียบร้อย ถึงแม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะกันผู้ชุมนุมให้ออกก็ตาม

 

 

 

***ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง***

'ไชยวัฒน์'บุกกห. ต้านยิ่งลักษณ์-ยุทธศักดิ์เข้ากระทรวง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=465013


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook