ศาลอุทธรณ์ภาค 7 ให้ประกันตัว “หมอสุพัฒน์” แล้ว

ศาลอุทธรณ์ภาค 7 ให้ประกันตัว “หมอสุพัฒน์” แล้ว

ศาลอุทธรณ์ภาค 7 ให้ประกันตัว “หมอสุพัฒน์” แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอุทธรณ์ภาค 7 อนุญาตให้ "พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์" ซึ่งตกเป็นจำเลยรวม 3 คดีที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของสามีภรรยาชาวเพชรบุรี ได้ประกันตัวชั่วคราวแล้ว ในวงเงิน 4 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร และห้ามยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน

ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 19 ศาลจังหวัดเพชรบุรี ศาลได้อ่านคำสั่งของศาลอุทธรณ์ภาค 7 ในคดีที่ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุรแพทย์ โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งถูกพนักงานอัยการจังหวัดเพชรบุรีฟ้องเป็นจำเลย ในคดีเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของ นายสามารถ นุ่มจุ้ย และ น.ส.อรษา เกิดทรัพย์ สามีภรรยาชาวไร่สับปะรด อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี รวม 3 คดี ยื่นอุทธรณ์ขอปล่อยตัวชั่วคราว หลังก่อนหน้านี้ได้ยื่นขอประกันตัวต่อศาลจังหวัดเพชรบุรี แต่ศาลไม่อนุญาต

พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ถูกฟ้องเป็นจำเลยใน 3 คดี ประกอบด้วย คดีแรก ข้อหาร่วมกันฆ่านายอิต้า แรงงานพม่า ซึ่งเป็นคนงานในไร่ของตัวเอง โดยมีนายเอก และนายอัคร เลาหะวัฒนะ บุตรชาย 2 คน ตกเป็นจำเลยร่วมกัน คดีที่ 2 พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ถูกฟ้องในข้อหาค้ามนุษย์ และคดีที่ 3 ถูกฟ้องร่วมกับ น.ส.วิลสา จันทรบัญชร ภรรยาคนที่ 3 ในข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร ซึ่งที่ผ่านมาบุตรชายทั้งสอง และ น.ส.วิลสา ได้ประกันตัวจากศาลไปแล้ว

คำสั่งของศาลอุทธรณ์ภาค 7 ถูกส่งมาอ่านที่ศาลจังหวัดเพชรบุรี โดยเจ้าหน้าที่ได้เบิกตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ จากเรือนจำกลางเพชรบุรี มาฟังคำสั่งด้วย โดยศาลอุทธรณ์ภาค 7 พิจารณาแล้วเห็นว่า พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ จำเลย มีอาชีพและที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เมื่อถูกกล่าวหาก็เข้ามอบตัวสู้คดี โดยให้การปฏิเสธมาโดยตลอด รวมทั้งไม่มีพฤติการณ์หลบหนี แสดงถึงความพร้อมในอันที่จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนตามกระบวนการยุติธรรมโดยชอบ กรณีนี้จึงสมควรให้โอกาสจำเลยต่อสู้คดีในชั้นพิจารณาได้อย่างเต็มที่ ศาลจึงอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยตีราคาประกันคดีร่วมกันฆ่าคนตายโดยเจตนา 3 ล้านบาท คดีค้ามนุษย์ และคดีลักทรัพย์ คดีละ 500,000 บาท แต่มีเงื่อนไขห้ามจำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักร และห้ามยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน

หลังฟังคำสั่งศาล ญาติได้นำโฉนดที่ดินมาวางเป็นหลักทรัพย์ประกันตัว ซึ่ง พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ได้ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำกลางเพชรบุรีแล้ว เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (11 ก.ค.) - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook