เฮียฮ้อเครียด! กสทช.วุ่นวาย เชื่อคนไทยอาจพลาดบอลโลก

เฮียฮ้อเครียด! กสทช.วุ่นวาย เชื่อคนไทยอาจพลาดบอลโลก

เฮียฮ้อเครียด! กสทช.วุ่นวาย เชื่อคนไทยอาจพลาดบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เฮียฮ้อ ยันชัด ฟุตบอลโลก 2014 ถ่ายทอดผ่าน ฟรีทีวี ไม่ได้เเน่นอน เหตุเพราะค่าลิขสิทธิ์สูงมาก มั่นใจ คนไทย อาจไม่ได้ดูกีฬาดังในอนาคต หากว่า กสทช. ยังเข้ามายุ่งกับ กลุ่มผู้ประมูล

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เเฟนบอลชาวไทย อาจมีสิทธิ์พลาดชมการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก" รวมถึงฟุตบอลระดับนานาชาติ อีกหลายรายการ หากว่า สำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือกสทช. เข้ามาเเทรกเเซงการยื่นซื้อลิขสิทธิ์ของบริษัทเอกชนรายต่างๆ

หลังจากที่สำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ประกาศหลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญ ที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป พ.ศ.2555 (มัสต์ แฮฟ) โดยเฉพาะการถ่ายทอดสด "ฟุตบอลโลก 2014" ต้องออกอากาศผ่านช่องฟรีทีวีทุกนัด รวมทั้งห้ามเกิดเหตุการณ์จอดำ

ล่าสุด "เฮียฮ้อ" สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า หลักเกณฑ์ของรายการโทรทัศน์สำคัญที่ให้เผยแพร่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "ฟุตบอลโลก 2014" ที่มีค่าลิขสิทธิ์ค่อนข้างสูงมาก คงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะให้มีการถ่ายทอดสดผ่าน ช่องฟรีทีวี ครบทั้ง 64 แมตช์

เพราะจะส่งผลให้ธุรกิจขาดทุนย่อยยับ และทำให้รายได้ที่ได้จากการประมูลไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง นอกจากนี้ ธุรกิจเอกชนรายอื่นๆ คงไม่มีใครกล้ายื่นประมูลลิขสิทธิ์ "กีฬารายการสำคัญ" ในอนาคตอย่างแน่นอน ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า เเฟนกีฬาชาวไทย อาจจะไม่ได้ชม "ฟุตบอลโลก" อีกเลยในอนาคต

ส่วนความคืบหน้า กรณีที่ "อาร์เอส" ยื่นเรื่องฟ้อง สำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ต่อทางศาลปกครอง เพื่อมีคำสั่งให้ กสทช. แก้ไขหรือยกเลิกประกาศหลักเกณฑ์ดังกล่าว ล่าสุด ศาลปกครองได้รับฟ้องแล้วแต่ต้องรอการพิจารณาต่อไป

สำหรับ หลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สำคัญ ที่ให้เผยแพร่ได้เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป มีคำสั่งบังคับ รายการกีฬาสำคัญ 7 รายการ ประกอบด้วย 1.ซีเกมส์ 2.อาเซียนพาราเกมส์ 3.เอเชี่ยนเกมส์ 4.เอเชี่ยนพาราเกมส์ 5.โอลิมปิกเกมส์ 6.พาราลิมปิกเกมส์ และ 7.ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook