หน้ากากขาวคึกCTWจ่อเคลื่อนสวนลุมผู้กองปูเค็มไปลานร.5

หน้ากากขาวคึกCTWจ่อเคลื่อนสวนลุมผู้กองปูเค็มไปลานร.5

หน้ากากขาวคึกCTWจ่อเคลื่อนสวนลุมผู้กองปูเค็มไปลานร.5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้ากากขาวรวมตัวหน้า CTW และสวนลุมพินี เพื่อขับไล่รัฐบาลและต่อต้านโครงการจำนำข้าว จากนั้นจะเดินทางไปผนึกกำลังที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ต่อไป

กลุ่มสมาพันธ์หน้ากากขาว นัดรวมตัวกันที่ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อขับไล่ให้รัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รวมถึง ต่อต้านนโยบายต่างๆ ของรัฐบาล โดยเฉพาะ โครงการรับนำจำข้าวที่สูญเสียงบประมาณเป็นจำนวนมาก ซึ่งเชื่อว่าหากปล่อยให้รัฐบาลทำหน้าที่ต่อไป จะทำให้ประเทศไทยเกิดปัญหาจนยากแก่การเยียวยา จากนั้น กลุ่มสมาพันธ์หน้ากากขาว ได้เดินขบวนไปยังหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมตะโกนเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่อย่างยุติธรรม ก่อนจะเดินทางไปสิ้นสุดที่ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ขณะเดียวกัน กลุ่มหน้ากากขาวอีกกลุ่ม ได้รวมตัวกันที่สวนลุมพินีบริเวณอนุเสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อเดินขบวนต่อต้านรัฐบาล เช่นกัน ซึ่งภายหลังจากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมทั้ง 2 กลุ่ม จะเดินทางไปผนึกกำลังร่วมกับกลุ่มมวลชนของ ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ ผู้กองปูเค็ม ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ต่อไป

 

ผู้กองปูเค็มรวมมวลชนลานพระรูปฯสลายสีเสื้อ

วันนี้ เวลา 16.00 - 19.00 น. ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ ผู้กองปูเค็ม อดีตนายทหารนอกราชการ จะรอการรวมตัวของมวลชน ร่วมจัดกิจกรรมสลายสีเสื้อ โดยเปิดโอกาสให้คนเสื้อแดง ได้กล่าวเปิดใจปรับทุกข์กับเหตุการณ์ทางการเมืองที่ผ่านมา ทั้งนี้ จะได้รับฟังการปราศรัยจาก ร.อ.ทรงกลด ด้วย จากนั้น จะจัดขบวนสวนสนามรอบลานพระบรมรูปทรงม้า นำโดยวงโยธวาทิต ตามด้วยชาวบ้านที่ร่วมชุมนุม นอกจากนี้ ภายในกิจกรรม ยังมีการเปิดรับสมัครนักรบนิรนาม เพื่อร่วมต่อต้านรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม ทางผู้จัดต้องการขอสนับสนุนการชุมนุม อาทิ วงโยธวาทิต น้ำดื่ม อาหาร ห้องน้ำ รวมถึงรถขยายเสียง หรือเวทีปราศรัย เพื่อร่วมในการทำกิกรรม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook