สุขุม ยัน เณรคำ กลับไทยสิ้นเดือน

สุขุม ยัน เณรคำ กลับไทยสิ้นเดือน

สุขุม ยัน เณรคำ กลับไทยสิ้นเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิษย์ของ 'เณรคำ' เดินหน้าร้องขอความเป็นธรรม ยัน ''เณรคำ'' กลับไทย 31 ก.ค. นี้แน่นอน พร้อมตั้ง 6 ทนายสู้คดี ขณะที่ ดีเอสไอ บุกร้าน 'เสี่ยกัง' จ.อุบลฯ อีกรอบ เจ้าตัวปัดไม่เกี่ยว อ้าง โดนตุ๋น - ลงสอบปากคำ พ่อสาวที่สร้างบ้านให้

ที่วัดป่าดงน้ำคำ หมู่ที่ 8 ต.เบิด อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ นายสุขุม วงประสิทธิ ในฐานะประธานเครือข่ายบ้านวิมุตติธรรมและญาติธรรม  ได้จัดแถลงข่าว กรณีความผิดของ อดีตพระเณรคำ นายสุขุม กล่าวว่า การต่อสู้ต้องสู้ด้วยกฎหมาย ต้องไม่ปิดเบือนข่าว สร้างพยานหลักฐานเท็จ ตนจะร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อกรรมาธิการปกครอง ตลอดจน ส.ส.ฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาล ให้จับตาการทำงานของ ดีเอสไอ ปปง. ป.ป.ส. และกองปราบปราม ว่า ปฏิบัติหน้าที่ตามกำหนดและอย่าลัดขั้นตอน ช่วงเข้าพรรษานี้ ตนอยากให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าวัดเข้าวา นั่งสมาธิ เพื่อจะได้เกิดปัญญาแล้วมาสู้กันใหม่ ตนได้ตั้งทีมทนายความฝีมือดี เป็นที่รู้จักของสังคม ประมาณ 6 คน เป็นทนายความให้กับ อดีตพระเณรคำ ด้วย ตนได้รับการยืนยันจาก อดีตพระเณรคำ จะเดินทางเข้าประเทศไทยในวันที่ 31 ก.ค. 56 นี้แน่นอน 

 

DSIเตรียมสอบปากคำพ่ออดีตสีกาของเณรคำ

พ.ต.ท.พงษ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เตรียมเดินทางเข้าสอบปากคำ นายถวิล จันทะวา บิดาของอดีตสีกา ที่เคยมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาว กับ นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ ฉัตติโก ประธานสำนักสงฆ์ขันติธรรม จ.ศรีสะเกษ และผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คอมผิวเตอร์ กระทำชำเราและพรากผู้เยาว์เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี และฉ้อโกง ในเวลา 15.30 น. วันนี้ เพื่อสืบสวนหาข้อเท็จจริง กรณี นายวิรพล สร้างบ้านมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ใน ต.รุ่งระวี อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ ให้กับอดีตสีกาคนดังกล่าว เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายถวิล เคยออกมาให้ข้อมูลว่าเมื่อปี 2546 นายวิรพล ได้เดินทางมาหาที่สร้างวัดป่า และได้รู้จักกับลูกสาว ซึ่งขณะนั้นเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จนกระทั่ง มีความสัมพันธ์กันเชิงชู้สาวกัน จึงมาสร้างบ้านไว้ให้ในที่ดินของตน ราคาประมาณกว่า 2 ล้านบาท พร้อมรับปากว่าจะอยู่ในผ้าเหลืองอีก 3 ปี แล้วจะสึกมาอยู่กินกับลูกสาว แต่เมื่อครบ 3 ปี นายวิรพล กลับไม่ยอมสึก และบ่ายเบี่ยงเรื่อยมาโดยตลอด จนกระทั่งเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ก็หายหน้าไป ทิ้งลูกสาว และไม่ได้ให้เงินมาสร้างบ้านต่อ

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนดีเอสไอ จะทำการสอบสวนในประเด็น ว่า ความสัมพันธ์กับหญิงสาวคนดังกล่าวและที่มาของเงินที่นำมาสร้างบ้าน

 

 

 

 

 

***ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง***

DSIค้นร้านเสี่ยกังอุบลฯโยงรถหรูเณรคำอ้างโดนตุ๋น

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=467343 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook