นิติเวชพร้อมตรวจDNAน้องเณรคำ1วันรู้ผล-ไม่กระทบคดี

นิติเวชพร้อมตรวจDNAน้องเณรคำ1วันรู้ผล-ไม่กระทบคดี

นิติเวชพร้อมตรวจDNAน้องเณรคำ1วันรู้ผล-ไม่กระทบคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิติวิทยาศาสตร์ เผย น้องชาย 'อดีตพระเณรคำ' ยังไม่ประสานตรวจ DNA ยืนยัน ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ไม่กระทบคดีแน่นอน

พ.ท.นพ.เอนก ยมจินดา ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีที่ นายสุริ สุขผล น้องชายของ นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ ออกมาแถลงข่าวยืนยันว่า ภาพนอนกับผู้หญิงเป็นตนเอง ไม่ใช่ อดีตพระเณรคำ และเป็นพ่อของเด็ก โดยพร้อมให้ตรวจ DNA เพื่อยืนยันความจริง ว่า ถ้าภาพที่ถ่ายคู่กับหญิงสาวเป็นรูปของ นายสุริ จริงนั้น ตอนแรกทำไม นายสุขุม วงประสิทธิ ประธานเครือข่ายบ้านวิมุตติธรรม จึงมาร้องให้ตรวจสอบว่าเป็นภาพจริงหรือไม่ เพราะตรวจไปก็ไม่มีประโยชน์อะไร ทำไมไม่นำตัว นายสุริ มายืนยันเลยจะดีกว่า ตอนนั้น เพียงแค่บอกว่า มีน้องชายพ่อเดียวกัน หน้าเหมือนอดีตพระเณรคำ แล้วค่อยมาเฉลยทีหลัง

ส่วนเรื่องที่ นายสุริ ต้องการตรวจดีเอ็นเอพิสูจน์นั้น ทางสถาบันนิติเวช พร้อมจะตรวจให้ทันที โดยจะทราบผลภายใน 1 วันเท่านั้น แต่ก็ยังไม่ได้รับการประสานมา เพราะมีผลเด็กกับแม่ แล้วว่าเป็นแม่ลูกกันจริง ๆ โดยผลการตรวจตอนนี้อาจเป็นไปได้ 3 แนวทาง คือ อาจเป็นลูกของ นายสุริ ถ้ามาตรวจ DNA ก็จะทราบเลย แต่ถ้าไม่ใช่ก็อาจจะเป็นลูกของ อดีตพระเณรคำ หรือเป็นลูกของคนอื่น ซึ่งต้องใช้ DNA ของพ่อแม่อดีตพระเณรคำ มายืนยัน ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ยอมให้ตรวจ แต่กฎหมายก็เปิดช่องให้เป็นไปตามความสมัครใจ แต่ถ้าไม่ตรวจก็แสดงว่ายอมรับ

อย่างไรก็ตาม ความผิดที่ อดีตพระเณรคำ ถูกแจ้งข้อหาคือ ข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี แม้ผลตรวจว่าจะไม่ใช่ลูก อดีตพระเณรคำ ก็ยังสามารถดำเนินคดีได้ เพราะมีประจักษ์พยานยืนยันการกระทำผิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook