ยกระดับสู่อีกขั้น! ฮอนด้าดัน "ฟีม" ขึ้นแท่นโค้ช พร้อมส่ง "ติ๊งโน๊ต" รับไม้ต่อลงบิดโมโตทู

ยกระดับสู่อีกขั้น! ฮอนด้าดัน "ฟีม" ขึ้นแท่นโค้ช พร้อมส่ง "ติ๊งโน๊ต" รับไม้ต่อลงบิดโมโตทู

ยกระดับสู่อีกขั้น! ฮอนด้าดัน "ฟีม" ขึ้นแท่นโค้ช พร้อมส่ง "ติ๊งโน๊ต" รับไม้ต่อลงบิดโมโตทู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ค่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ประกาศดันฟีม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ สุดยอดนักแข่งชาวไทยขึ้นสู่ตำแหน่ง "World Class Rider Coach" ให้กับทีมแข่งไทยฮอนด้า เกรซินี เรซซิ่ง โมโตทู

หลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์บนสังเวียนเวิลด์จีพีทั้งในรุ่น 250 ซีซี และโมโตทูมาอย่างโชกโชน เพื่อถ่ายทอดความรู้ให้กับนักแข่งรุ่นใหม่ๆของเมืองไทยในการแข่งขันระดับโลก โดยมีติ๊งโน๊ต-ฐิติพงศ์ วโรกร อีกหนึ่งผลผลิตจากฮอนด้าเรซซิ่งสคูล รับไม้ต่อเตรียมลงสู้ศึกโมโตทูในครึ่งฤดูกาลหลัง มั่นใจทั้งสองจะร่วมกันสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม นำความภาคภูมิใจมาสู่คนไทยได้อย่างแน่นอน

มร.จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า

"จากเป้าหมายของฮอนด้าในการยกระดับวงการแข่งรถจักรยานยนต์ไทยสู่ระดับโลกตั้งแต่เมื่อ 20 กว่าปีก่อน ได้กลายเป็นที่มาของการก่อตั้งฮอนด้า เรซซิ่ง สคูล เพื่อพัฒนานักแข่งชาวไทยขึ้นมาประดับวงการ

โดยฟีม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ถือเป็นนักบิดดาวรุ่งที่สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นทั้งในระดับประเทศ และระดับนานาชาติจนกลายเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โดยตลอดระยะเวลา 3 ปีในรุ่น 250 ซีซี และอีก 4 ปี ในรุ่นโมโตทู

ฟีม-รัฐภาคย์ ได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยในฐานะหนึ่งเดียวของประเทศที่มีฝีมืออยู่ในระดับโลกอย่างแท้จริง จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้นักแข่งรุ่นใหม่ๆ ได้พัฒนาตนเองเพื่อก้าวไปสู่ฝันอย่างเช่นที่ฟีมทำได้สำเร็จมาแล้ว"

"ถึงวันนี้ ฟีมได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์อันล้ำค่ามากมายจากการแข่งขัน ในขณะที่ชีวิตส่วนตัวของฟีมก็ก้าวสู่ความมั่นคง มีครอบครัวที่อบอุ่น มีภรรยาและลูกน้อยอยู่เคียงข้าง จึงถือเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญอีกครั้งในชีวิตของการเป็นนักบิด

ฮอนด้าขอขอบคุณฟีม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ สำหรับความเสียสละ มุ่งมั่น ทุ่มเท เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาโดยตลอด และขอแสดงความยินดีกับฟีม สำหรับการยกระดับตนเองขึ้นอีกครั้งเพื่อก้าวสู่ตำแหน่งใหม่ในฐานะ World Class Rider Coach ซึ่งถือเป็นบทบาทที่มีความท้าทายเป็นอย่างยิ่ง ด้วยประสบการณ์อันมากล้นจากสนามแข่งชิงแชมป์โลก เราเชื่อว่าฟีมคือบุคคลที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการถ่ายทอดเทคนิคให้กับนักแข่งรุ่นใหม่ๆ ของทีม"

พร้อมกันนี้ ฮอนด้ายังได้เปิดตัว ติ๊งโน๊ต-ฐิติพงศ์ วโรกร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลผลิตจากฮอนด้าเรซซิ่ง สคูล ในฐานะนักแข่งใหม่ของทีมไทยฮอนด้า พีทีที เกรซินี เรซซิ่ง โมโตทู อีกด้วย โดย "ติ๊งโน๊ต" จะใช้เบอร์ 10 ลงทำการแข่งขันโมโตทู

"ด้วยฝีมืออันเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับประเทศและระดับเอเชีย ผมเชื่อว่าติ๊งโน๊ตมีศักยภาพมากพอที่จะก้าวขึ้นสู่การแข่งขันในระดับโลก ยิ่งเมื่อได้รับการฝึกสอนและคำแนะนำจากผู้รู้จริงอย่างฟีม ก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสในการสร้างผลงานและนำความภาคภูมิใจมาสู่ชาวไทยได้สำเร็จ" มร.จิอากิ แสดงความมั่นใจ

ทั้งนี้ ฟีมและติ๊งโน้ตจะร่วมงานกันในฐานะโค้ชและนักแข่งเป็นครั้งแรกที่สนามอินเดียนาโปลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทู รายการอินเดียนาโปลิส กรังด์ปรีซ์ วันที่ 18 สิงหาคมนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมได้ทางสถานีโทรทัศน์ทรูวิชั่น ช่องทรู สปอร์ต

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ยกระดับสู่อีกขั้น! ฮอนด้าดัน "ฟีม" ขึ้นแท่นโค้ช พร้อมส่ง "ติ๊งโน๊ต" รับไม้ต่อลงบิดโมโตทู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook