กองทัพประชาชนยังไม่เคลื่อนไปสภา

กองทัพประชาชนยังไม่เคลื่อนไปสภา

กองทัพประชาชนยังไม่เคลื่อนไปสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ยังไม่เคลื่อนขบวนบุกสภา

บรรยากาศการชุมนุมของ กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ในวันนี้ ที่มีการนัดหมายว่าจะรวมพล ในเวลา 09.00 น. เพื่อคัดค้านการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่จะมีการพิจารณาในวันนี้ แต่จนขณะนี้ก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชน โดยเมื่อเวลา 10.00 น. ได้มีการเรียกรวมพลมวลชนที่ฟังการปราศรัยตามจุดต่างๆ ทั้งในเต็นท์และร่มไม้ ให้มาตั้งแถวบริเวณหน้าเวที เพื่อทำการประเมินสถานการณ์ จากนั้น พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ แกนนำกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ จึงได้แถลงต่อประชาชน ว่า จะยังไม่มีการเคลื่อนมวลชนไปยังรัฐสภา เนื่องจาก จำนวนของมวลชนยังไม่เพียงพอต่อการต่อรองกับรัฐบาล พร้อมทั้ง ขอให้ประชาชนรอเวลาและอยู่ในความสงบ

ทั้งนี้ นายไทกร พลสุวรรณ ยังได้แถลงประเมินสถานการณ์ตลอดทั้งวัน โดยประเมินจากการเคลื่อนไหวมวลชนของพรรคประชาธิปัตย์ การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมไปถึง ผลการพิจารณา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาในสภาวันนี้

ขณะเดียวกัน พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ได้นำการ์ดจำนวนหนึ่ง ไปคุ้มกันสถานีโทรทัศน์สยามไท ที่เมืองทองธานี เพราะมีกระแสข่าวว่า จะมีการมาปิดล้อมเพื่อไม่ให้มีการออกอากาศ ด้าน นายสมชาย ฉัตรสกุลเพ็ญ รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร ได้เข้าพบกลุ่มแกนนำ เพื่อขอความร่วมมือไม่ให้มีการขยายพื้นที่ชุมนุม และเปิดทางให้คนมาออกกำลังกายให้ได้รับความสะดวก และรักษาความสะอาดในบริเวณสวนลุมพินีด้วย ซึ่งแกนนำก็ได้รับปากและขึ้นประกาศบนเวทีขอความร่วมมือกับมวลชน ด้านการระวังรักษาความปลอดภัย ได้มีการตรวจกระเป๋าและการพกพาอาวุธ รวมถึง มีการแจกแว่นตาว่ายน้ำ หน้ากากครอบจมูก และมีการเตรียมพัดลมยักษ์ เพื่อไล่แก๊สน้ำตา หากเจ้าหน้าที่มีการใช้แก๊สน้ำตากับผู้ชุมนุม

อย่างไรก็ตาม ผลการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ถือเป็นตัวแปรสำคัญในการกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวของ กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ในวันนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook