โหด! ขี้เมาเต้นเซชนช่างปูน โดนยิงดับ 2 ศพ

โหด! ขี้เมาเต้นเซชนช่างปูน โดนยิงดับ 2 ศพ

โหด! ขี้เมาเต้นเซชนช่างปูน โดนยิงดับ 2 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ส.ค.) เวลาประมาณ 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.ขวัญชัย นัมคณิสรณ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิต 2 ศพ เหตุเกิดภายในแคมป์คนงาน หลังโครงการก่อสร้างอาคาร "พีชทาวเวอร์" ตั้งอยู่ในซอย 2 ถ.พระตำหนัก หมู่ 10 ต.หนอง ปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งนำกำลังตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวร ร.พ.บางละมุง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าแคมป์คนงานก่อสร้างพบศพกรรมกรชาวกัมพูชาจำนวน 2 ศพ โดยศพแรกนอนหงายอยู่บนแคร่ไม้ ทราบชื่อคือนายฮวซ ยึม อายุ 33 ปี สภาพศพสวมเสื้อกล้ามสีดำ กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่กลางหน้าอก 1 นัด ถัดไปพบศพนายลา อายุ 28 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่ที่พื้นในสภาพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกันกระสุนเข้าที่ชายโครงขวา 1 นัด ตรวจสอบโดยรอบที่เกิดเหตุพบกองเลือดเป็นจำนวนมาก และมีร่องรอยการต่อสู้จนสิ่งของแตกหักกระจัดกระจาย นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด .38 ตกอยู่ 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบปากคำนายควร อายุ 35 ปี พี่ชายของนายฮวซ ยึม ผู้ตาย ที่อยู่ในสภาพร่ำไห้ฟูมฟายอยู่ใกล้ๆ ศพน้องชายด้วยความเศร้าโศกเสียใจ หลังตั้งสติได้จึงให้การกับตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุขณะตนเองกับน้องชาย และนายลา ซึ่งมีอาชีพเป็นคนงานก่อสร้าง กำลังนั่งดื่มสุราและเปิดเพลงร็อกกันตรึมเต้นกันอยู่หน้าแคมป์คนงานอย่าง สนุกสนาน จู่ๆ มีกลุ่มช่างปูนชาวไทยประมาณ 5-6 คน ที่พักอาศัยอยู่แคมป์คนงานใกล้ๆ กัน บุกมาทำร้ายร่างกายแล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่นายฮวซ ยึม น้องชาย กับนายลา เพื่อนคนงาน จนเสียชีวิต ทั้งๆ ที่ไม่เคยมีเรื่องอะไรกันมาก่อน

ด้านนายสุลฤทธิ์ ประทุมชุมภู อายุ 37 ปี พยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ระหว่างที่กลุ่มคนงานก่อสร้างชาวกัมพูชากำลังดื่มกินและเต้นเพลงกันตรึมกัน อย่างสนุกสนานอยู่นั้น ได้มีช่างปูนชาวไทย 2 คน เดินผ่านมาพอดี ด้วยความมึนเมาจึงทำให้กลุ่มของผู้ตาย เต้นเซไปชนโดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้ทั้งคู่เกิดอาการไม่พอใจเพราะคิดว่าถูกหาเรื่อง จึงกล่าวคำขู่อาฆาตไว้ก่อนเดินจากไป กระทั่งเวลาผ่านไปไม่นาน ทั้งคู่ได้ย้อนกลับมากับเพื่อนชาวไทยอีกประมาณ 6 คน ก่อนเปิดฉากไล่ทำร้ายคนงานเขมร โดยหนึ่งในนั้นจำได้ว่าคือนายอ้วน ได้ชักอาวุธปืนลูกโม่ออกมายิงใส่นายลา กับ นายฮวซ ยึม จำนวน 4 นัด กระสุนเจาะเข้าที่ร่างของทั้งคู่คนละนัดจนตายคาที่ ก่อนกลุ่มผู้ก่อเหตุจะพากันแยกย้ายขับรถหลบหนีไป

ต่อมาตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบมือปืนรายนี้ ยืนอยู่ที่ตู้โทรศัพท์สาธารณะบริเวณตรงข้ามอันเดอร์วอเตอร์เวิลด์ ริมถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าสัตหีบ จึงนำกำลังเดินทางไปจับกุมตัวได้โดยละม่อม ทราบชื่อต่อมาคือนายอนันตสิทธิ์ แสนพลเมือง อายุ 29 ปี 

สอบปากคำให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ต้องใช้อาวุธปืนยิงคนงานก่อสร้างชาวกัมพูชาตาย 2 ศพ เป็นเพราะแค้นที่ถูกผู้ตายเต้นมาชนแล้วไม่ยอมขอโทษซ้ำยังพูดจาหาเรื่อง จึงกลับไปตามเพื่อนช่างปูนที่อยู่ในแคมป์ใกล้กันมารุมทำร้ายเพื่อสั่งสอน แต่กลุ่มคนงานเขมรฮึดสู้ ตนจึงชักอาวุธปืนออกมายิงใส่นายลา กับนายฮวซ ยึม จนเสียชีวิต ก่อนเอาอาวุธปืนไปฝากพี่ชายที่แคมป์คนงานแล้วให้เพื่อนพาไปส่งที่ตู้โทรศัพท์สาธารณะ ตรงข้ามอันเดอร์วอเตอร์เวิลด์ เพื่อโทรศัพท์บอกญาติให้มารับ จนมาถูกตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ด้านพ.ต.อ.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ถึงแม้คดีนี้จะเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญประชาชน เพราะมีคนตายถึง 2 ศพ แต่ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถติดตามจับกุมมือปืนรายนี้ได้อย่างรวด เร็ว ส่วนคนอื่นๆ ที่มาร่วมทำร้ายคนงานก่อสร้างชาวกัมพูชา เบื้องต้นทราบตัวหมดแล้ว และจะได้ติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณภาพและเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook