กล้านรงค์ ปัดบินพบ ทักษิณ ที่เวียดนาม

กล้านรงค์ ปัดบินพบ ทักษิณ ที่เวียดนาม

กล้านรงค์ ปัดบินพบ ทักษิณ ที่เวียดนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'กล้านรงค์' ปัดบินพบ 'พ.ต.ท.ทักษิณ' ที่เวียดนาม แลกรับผลประโยชน์ มั่นใจ ไม่ใช่ดิสเครดิต ย้ำ ไม่กดดันเดินหน้าพิจารณาคดีต่อ

นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. กล่าวยืนยันว่า ไม่ได้ไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศเวียดนาม เพื่อรับผลประโยชน์แลกกับการตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าว ตามที่ปรากฏเป็นข่าวแต่อย่างใด แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 4 - 10 ส.ค. ทางประธาน ป.ป.ช.ได้นำกรรมการ ป.ป.ช. ไปประเทศเวียดนามจริง แต่เป็นการไปดูงานด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ตามคำเชิญของหน่วยงานป้องกันการทุจริตของเวียดนาม จึงขอปฏิเสธว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน 

ทั้งนี้ ไม่คิดว่าจะเป็นการดิสเครดิต ป.ป.ช. ให้เกิดความเสียหาย เพราะข้อเท็จจริงตนไม่ทราบมาก่อน ว่าช่วงนั้นเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ที่เวียดนาม จึงขอปฏิเสธอย่างเด็ดขาด และไม่เข้าใจว่า เหตุใดจึงมีการโยงเรื่องดังกล่าวมาเกี่ยวข้องกับ ป.ป.ช. ได้ พร้อมยังยืนยันว่า แม้จะมีกระแสข่าวกดดันมากมาย แต่กรรมการ ป.ป.ช.ไม่มีความกดดัน ทุกคนยังคงทำงานด้วยความมุ่งมั่นพิจารณาคดีไปตามหน้าที่และกรอบกฎหมาย หากวินิจฉัยว่าผิด ก็ต้องผิด แต่ถ้าวินิจฉัยว่าไม่ผิดก็คือไม่ผิด โดยเฉพาะช่วงเวลานี้ มีคดีที่สำคัญให้ตรวจสอบมากมาย จะมาหวั่นไหวเพราะเรื่องไม่จริงไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook