RS ผนึกพันธมิตร ยิงสด ลาลีกา สเปน ซีซั่น 2

RS ผนึกพันธมิตร ยิงสด ลาลีกา สเปน ซีซั่น 2

RS ผนึกพันธมิตร ยิงสด ลาลีกา สเปน ซีซั่น 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ร่วมกับพันธมิตรประกอบด้วย นายพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สี กองทัพบกช่อง 7

นาย องอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงาน Commercial บริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป, นายสมพร ธีระโรจนพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอสไอ โฮลดิ้ง จำกัด, นายทินกร เทียนประทุม ผู้จัดการทั่วไปบริษัท มี เทเลวิชั่น จำกัด

และ คุณพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าว "RS ผนึกพันธมิตรถ่ายทอดสดลาลีกาสเปน ซีซั่น 2" เพื่อรองรับศึก ลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2013-2014 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่ 2

ที่อาร์เอส ในฐานะเจ้าลิขลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลลาลีกา สเปน อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยอาร์เอสจะร่วมกับพันธมิตรถ่ายทอดสดศึกลาลีกา นัดแรกในวันที่ 17 สิงหาคม 2556 นี้

"เฮียฮ้อ" สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ เปิดเผยว่า "จากการที่ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้ถือครองสิทธิ์การถ่ายทอดสด ฟุตบอล ลา ลีกา เสปน แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเป็นเวลา 3 ฤดูกาล (ปี 2012-2015)

และภายใต้การบริหารจัดการลิขสิทธิ์ ฟุตบอล ลาลีกา เสปน ซีซั่น 1 ที่ผ่านมาของ อาร์เอส นับได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงามที่สามารถสร้างฐานแฟนบอลลูกหนังแดนกระทิงดุเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย

พูดได้ว่า อาร์เอส มีส่วนผลักดันให้ฟุตบอลลีกดังอย่าง ลา ลีกา ให้เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมในประเทศไทยมากขึ้น เพราะได้รับเสียงตอบรับจากแฟนๆ คอลูกหนังตัวจริงอย่างล้นหลามนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2012-2013 วัดจากฟีดแบคจำนวนแฟนเพจในเฟซบุ๊ก ซัน แชนแนล และ อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา ที่มีแฟนติดตามรวมกันกว่าแสนคน

และยิ่งการที่ บาร์เซโลน่า เดินทางมาทัวร์เตะพรีซีซั่นที่ประเทศไทย เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า มีกลุ่มแฟนบอลลาลีกา สเปน จำนวนที่สูงมากในประเทศไทย ซึ่งโดยภาพรวมเป็นที่น่าพอใจของอาร์เอส

อาร์เอส ในฐานะเจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลลีกที่ถือว่า มีนักเตะซูเปอร์สตาร์ชื่อดังทั่วโลกมารวมตัวกันอย่างคับคั่ง ลาลีกา สเปนนั้น ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ 2 ที่อาร์เอส จะดำเนินการถ่ายทอดสดและบริหารจัดการลิขสิทธิ์ หลังจากฤดูกาลแรก สำหรับการถ่ายทอด ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน ซีซั่น 2 อาร์เอสก็พร้อมต่อยอดความสำเร็จ

ด้วยการได้ 4 พันธมิตรยักษ์ใหญ่อย่าง สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ซึ่งเป็นผู้นำด้านฟรีทีวีที่ครองใจคนทั่วประเทศ, บริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป ซึ่งมีจำนวนสมาชิก 2 ล้าน 2 แสนสมาชิก , บริษัท พีเอสไอ โฮลดิ้ง จำกัด จานดาวเทียมอัจฉริยะชัดล้านเปอร์เซ็นต์ , บริษัท มี เทเลวิชั่น จำกัด ทีวีอินเตอร์เน็ตยุคใหม่ และกล่องรับสัญญานทีวีดาวเทียม SUN BOX (ซันบ็อกซ์) มาร่วมเสริมทัพ

เพื่อขยายช่องทางการรับชมให้กับแฟนฟุตบอล ลา ลีกา สเปน ได้รับชมอย่างสะดวกและหลากหลายช่องทางมากขึ้น โดยจะรองรับระบบการถ่ายทอดสดทั้ง SD และ HD โดยมีการนำการแข่งขัน 12 คู่ไปถ่ายทอดสดให้แฟนบอลได้รับชมผ่านช่อง 7 เหมือนที่ได้ทำไปแล้วในฤดูกาลแรกและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ยังมีการผลิตรายการทั้งหมดในช่องซันแชนเนล รวมถึงการถ่ายทอดสดในระบบไฮเดฟฟินิชั่นตลอดทั้งฤดูกาล และออกอากาศผ่านกล่อง "พีเอสไอ ดิจิตอล โอทู" ส่วนลูกค้าทรูวิชั่นส์ ก็สามารถรับชมลาลีกาสเปนตลอดทั้งฤดูกาลได้ทั้งในระบบปกติผ่านช่อง ซันแชนเนล ที่ออกอากาศผ่านระบบของทรูวิชั่นส์ และระบบความคมชัดสูงผ่านช่อง "ทรู สปอร์ต"

นอกจากนี้เรายังขยายการรับชมไปยังแพล็ตฟอร์มไอพีทีวีด้วยการจับมือกับ มีทีวี บริษัทลูกของ ทศท คอร์ปอเรชั่นส์ เพื่อให้แฟนบอลสเปนได้สามารถเข้าถึงและรับชมได้อย่างสะดวกมากขึ้น"

คุณสุรชัย กล่าวทิ้งท้ายว่า "การเซ็นสัญญาจับมือกับพันธมิตรครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอาร์เอส เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า พันธมิตรอย่าง ช่อง 7 สี ก็เป็นทีวีเสรีที่ให้ความสำคัญกับกีฬามาตลอด ผ่านการถ่ายทอดกีฬาทุกระดับของโลก มีประสบการณ์ล้นเหลือ

ทรูวิชั่นส์ นั้น ถือเป็นผู้นำด้านการถ่ายทอดสดกีฬาระดับโลกอยู่แล้ว จนเรียกกันว่า "คิงส์ ออฟ สปอร์ต", หรือจะเป็นจานดาวเทียม PSI ที่มีเครือข่าย มีสมาชิกมากเป็นพิเศษ รวมทั้ง มี เทเลวิชั่น และพันธมิตรอื่นๆในอนาคต

ที่ตนมั่นใจว่าจะมาเติมเต็มให้กับการถ่ายทอดสดฟุตบอลลาลีกา สเปน สำหรับรูปแบบการถ่ายทอดสด จะมีการสลับหมุนเวียนกันไป เพื่อชมฟุตบอลลาลีกา สเปน ให้เข้าถึงแฟนบอลทุกกลุ่ม และเชื่อว่าจะทำให้ฟุตบอลลาลีกาสเปนครองใจแฟนบอลชาวไทยได้มากเป็นอันดับต้นๆแน่นอน"

ด้าน คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สี กองทัพบกช่อง 7 กล่าวเสริมว่า "อย่างที่ทุกท่านทราบดีอยู่แล้วครับ ว่าทางช่อง7เรามีนโยบายถ่ายทอดสดกีฬามาโดยตลอด โดยเฉพาะลีกฟุตบอลที่มีคุณภาพอย่างลาลีกา ซึ่งทุกคนก็บอกว่าเป็นลีกที่มีคุณภาพมากที่สุดในโลก ทางช่อง7 เองก็คงจะมองข้ามไปไม่ได้

ทั้งนี้ ทางอาร์เอส ผู้ถือลิขสิทธิ์ ก็ได้ให้โอกาสช่อง7 ได้เป็นผู้ถ่ายทอด ก็ต้องขอขอบคุณ ซึ่งปีนี้ก็เป็นปีที่2 ที่ช่อง7สีจะได้ถ่ายทอดลาลีกา สเปน ผ่านทางฟรีทีวี ซึ่งปีนี้ก็มีทั้งหมด 12 คู่ ทั้งนี้เราจะเริ่มวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม เริ่มต้นที่คู่ เรอัล มาดริด กับทีม ราโย่

ซึ่งความพิเศษที่มีมากกว่าเดิม ในซีซั่นที่2 นี้ เราก็ต้องขอบคุณอาร์เอสอีกครั้งครับ ที่มั่นใจในกระแส เพราะว่า ทีมชั้นนำอย่างบาเซโลน่า ที่เพิ่งมาในเมืองไทยก็เป็นอีกกระแสหนึ่งแล้วนะครับ และ เรอัล มาดริด ที่โรนัลโด ปีนี้ อาร์เอสก็บอกว่าให้ช่อง7 ถ่ายทอดคู่บาเซโลน่า กับ เรอัล มาดริด ด้วย ต้องขอบคุณมากครับ และอยากให้ทุกคนติดตามครับ"

ด้าน คุณองอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงาน Commercial บริษัท ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป กล่าวเสริมว่า

"เรายังเพิ่มนิวมีเดียใหม่ๆ โดยสมาชิกเรายังมีสมาชิกTrue Vision Anywhere (ทรูวิชั่นเอนิแวร์) ซึ่งเป็นการตอบโจทย์ให้กับผู้ชมให้สามารถดูได้ทุกที่ทุกเวลา ผมเชื่อว่าหลายๆทีมที่น่าสนใจในลาลีกา สเปน ผู้ชมบางกลุ่มอาจจะดูแล้ว แต่มีความต้องการอยากจะดูอีกในเวลาที่ตัวเองต้องการ ซึ่งตัว True Vision Anywhere (ทรูวิชั่นเอนิแวร์)นี้จะตอบโจทย์สมาชิกของเราได้

รวมไปถึงช่อง SUN CHANNEL (ซันแชนแนล) ลีกฟุตบอล ลาลีกา สเปน จะอยู่ในช่องทรูวิชั่น ช่อง 69 และช่องTRUE SPORT2 (ทรูสปอร์ต2) ในระบบความคมชัด HDด้วย ใครที่เป็นสมาชิกทรูวิชั่นส์ ก็สามารถติดตามได้"

ด้าน คุณสมพร ธีระโรจนพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอสไอ โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า

" มีการเปลี่ยนแปลง เพราะปกติถ้าเราจะได้ดูตัว HD ก็ส่วนใหญ่ก็จะได้ดูที่ทรูวิชั่น เท่านั้น ของผมคือถูกที่ ถูกเวลา ถามว่าทำไมถูกที่ถูกเวลา เพราะถ้าเปิดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ราคากล่องตอนนั้น 2-3 พันบาท

ตอนนี้กล่องถ้าแลกซื้อ 1600 บาท ดูลาลีกา 1 ฤดูกาล แถมบอลโลกอีก 64 แมตช์ ครบทุกนัด ชัดล้านเปอร์เซ็นต์ ครบถ้วนแน่นอน จอไม่ดำ เพราะฉะนั้น เป็นปรากฎการณ์ที่ไม่ธรรมดาแน่นอน...

นายทินกร เทียนประทุม ผู้จัดการทั่วไปบริษัท มี เทเลวิชั่น จำกัด กล่าวว่า

"จุดเด่นของ TOT คือ ระบบความคมชัด HD สามารถรับชมได้ทุกช่องทาง ได้ทุกที่ ทุกเวลา ซึ่งลาลีกา สเปน ซีซั่นแรก ได้ส่งผลตอบรับเป็นอย่างดี เราจึงมีการร่วมมือในซีซั่นที่ 2 ท่านลูกค้าสามารถรับชมฟุตบอลลาลีกา สเปน ได้ทางช่อง TOT IPTV และคิดว่าจะมีซีซันที่ 3 ตามมาด้วย

ข้อดีที่เป็นจุดเด่นของ ME TV คือ IPTV ซึ่งเป็นกล่องที่ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับจานดาวเทียม เพียงแค่มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ก็สามารถรับชมได้ทุกช่อง ทุกสถานที่ ทุกเวลา ถึงแม้การแข่งขันจะอยู่ในช่วงเวลากลางคืน อาจไม่สะดวกในการรับชม

แต่ยังเป็นระบบที่สามารถดูย้อนหลังได้ หากพลาดชม ผู้ชมไม่จำเป็นต้องวิ่งเข้าหาเทคโนโลยี แต่เทคโนโลยีเหล่านี้สามารถวิ่งเข้าถึงผู้ชมเองได้"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ RS ผนึกพันธมิตร ยิงสด ลาลีกา สเปน ซีซั่น 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook