สภาถกงบ57ลากยาวถึงเช้า-ส.ส.เปิดiPadดูภาพหวิว

สภาถกงบ57ลากยาวถึงเช้า-ส.ส.เปิดiPadดูภาพหวิว

สภาถกงบ57ลากยาวถึงเช้า-ส.ส.เปิดiPadดูภาพหวิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภา ยังถกงบประมาณปี 2557 วันที่ 4 ต่อเนื่อง ยันเช้า ไม่มีการสั่งพักประชุม ล่าสุด ส.ส. ยังสลับกันอภิปราย ขณะที่ ฉาวอีก! ส.ส. เปิดไอแพด ดูภาพหวิว กลางสภา

บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณร่ายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 วาระ 2 วงเงิน 2.5 ล้านล้านบาท วันที่ 4 ซึ่งยังอภิปรายต่อเนื่องยาวนานจนถึงช่วงเช้าวันนี้ โดยที่ไม่มีการสั่งพักการประชุม โดย นายเจริญ จรรย์โกมล ทำหน้าที่ประธานการประชุม และอยู่ในช่วงการอภิปรายในมาตรา 17 งบของกระทรวงมหาดไทย วงเงิน 328,000 ล้านบาท ทั้งนี้ ภาพรวมการอภิปรายตลอดคืนที่ผ่านมาเป็นไปอย่างล่าช้า ซึ่งมาตรา 16 งบของกระทรวงพาณิชย์ ลงมติเห็นชอบ 292:122 เมื่อเวลา 02.30 น. จากนั้น ก็พิจารณา มาตรา 17 ต่อ ในงบกระทรวงมหาดไทย จนถึงขณะนี้ ใช้เวลาการอภิปรายกว่า
5.30 นาที ในมาตรานี้ ยังไม่สามารถลงมติได้ เนื่องจาก เช้าวันนี้มีการประท้วงไปมาระหว่าง ส.ส. รัฐบาล ที่ขอให้อภิปรายตรงประเด็น ไม่ซ้ำซ้อน และ ส.ส. ฝ่ายค้าน ที่ยังยืนยันว่า เนื้อหาอภิปรายตรงทุกประเด็น และต้องการให้ประชาชนรับทราบ

 

ส.ส.เปิด iPad ดูภาพหวิวกลางสภา

เกิดเรื่องฉาวขึ้นอีก ระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 วาระ 2 วงเงิน 2.5 ล้านล้านบาท ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3  ซึ่งในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ส.ส. รายหนึ่ง ได้นำไอแพดมานั่งดูภาพของหญิงสาวแต่งตัววาบหวิว จนถูกช่างภาพหนังสือพิมพ์แห่งหนึ่ง บันทึกภาพเอาไว้ได้  แต่ ส.ส.คนดังกล่าว รู้ตัวว่าถูกแอบถ่ายภาพ  จึงเดินมาพร้อมกับ ตำรวจสภา จำนวน 3 นาย และผู้ติดตาม 1 คน รวม 5 คน พร้อมกับ สอบถามช่างภาพว่า "ถ่ายอะไร-ถ่ายชื่อไปทำไม  ซึ่งช่างภาพก็ยืนยันว่าทำตามหน้าที่ปกติ จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสภา ได้จดชื่อของช่างภาพคนดังกล่าวไว้ และพยายามจะให้ช่างภาพลงชื่อในเอกสารบางอย่าง แต่ได้รับการปฏิเสธไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานที่ผ่านมา ได้มีการ แชร์ภาพ ส.ส. นั่งเล่นเกมส์ จากไอแพดที่ได้รับการแจก ตามนโยบายสนับสนุนและเพิ่มศักยภาพการทำงานของ ส.ส. ให้ได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ  โดยไม่ตกขบวนไอที รวมทั้งเป็นการลดการใช้กระดาษ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันแพร่สะพัดในโลกออนไลน์ไปแล้วก่อนหน้านี้  

 

สภายังถกงบ ม.17 ก.มหาดไทย ต่อเนื่อง

บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณร่ายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2557 วาระ 2 วงเงิน 2.5 ล้านล้านบาท วันที่ 4 ล่าสุด ประธาน สั่งพักการประชุม 5 นาที เมื่อเวลา 08.45 น. เนื่องจากในระหว่างการอภิปราย ยังมีการประท้วงไปมาเป็นระยะ ในมาตรา 17 งบของกระทรวงมหาดไทย วงเงิน 328,000 ล้านบาท

ทำให้จนถึงขณะนี้ ยังไม่ดำเนินการประชุมต่อ ทั้งนี้ คาดว่า นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางมาที่รัฐสภาในช่วงเช้าวันนี้ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้อภิปรายขอปรับลดภาพรวมกระทรวงมหาดไทยลง 20% และขอปรับในส่วนของกรมที่ดินอีก 20% เนื่องจาก กรมที่ดิน เกี่ยวข้องกับความเดือดร้อนของประชาชนทั่วประเทศ โดยเฉพาะชาวเกษตรกรที่ส่วนใหญ่ ไม่มีกรรมสิทธิ์ในที่ดินของตนเอง จึงเป็นปัญหาใหญ่กับชาวเกษตรกรในพื้นที่ชนบท แต่ที่ผ่านมา กรมที่ดิน ทำงานไร้ประสิทธิภาพ จึงจำเป็นต้องขอปรับลด

 

นายกฯ เข้าสภาแล้ว - ส.ส.ยังอภิปราย ม.17

บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณร่ายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 วาระ 2 วงเงิน 2.5 ล้านล้านบาท วันที่ 4 ล่าสุด นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางมาที่รัฐสภาแล้ว แต่ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด ส่วนภายในห้องประชุม ประธานได้ดำเนินการประชุมต่อแล้ว เมื่อเวลา 09.10 น. หลังสั่งพักการประชุม โดยได้ให้ ส.ส. อภิปราย ในมาตรา 17 งบของกระทรวงมหาดไทย วงเงิน 328,000 ล้านบาท  ซึ่งก่อนหน้านี้ นายเชน เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ลุกขึ้นอภิปรายขอปรับลดภาพรวมงบกระทรวงมหาดไทยลง 4% โดยจะเน้นไปที่ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ อาทิ ค่าใช้จ่ายในการพัฒนาเมืองเศรษฐกิจชายแดน ที่ตั้งงบประมาณ ทางสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย มีการประเมินผลสัมฤทธิ์หรือไม่ ค่าใช้จ่ายสำนึกรักสามัคคีเสริมสร้างความปรองดอง ยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook