นิวซีแลนด์ จัดแต่งงานชาวสีม่วงครั้งแรก

นิวซีแลนด์ จัดแต่งงานชาวสีม่วงครั้งแรก

นิวซีแลนด์ จัดแต่งงานชาวสีม่วงครั้งแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิวซีแลนด์ จัดพิธีแต่งงานชาวสีม่วงเป็นครั้งแรก หลังสภาผ่านกฎหมายอนุญาตให้กลุ่มรักร่วมเพศแต่งงานกันได้ เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา

สำนักข่าวบีบีซี ของอังกฤษ รายงานว่า ได้มีการจัดงานแต่งงานของเกย์ครั้งแรกเกิดขึ้นในประเทศนิวซีแลนด์ หลังจากเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นชาติลำดับที่ 14 ของโลก ที่อนุญาตให้มีการจะแต่งงานได้อย่างถูกกฎหมายของกลุ่มรักร่วมเพศ

รายงานระบุว่า มีกลุ่มคู่รักชาวสีม่วง 31 คู่ วางแผนที่จะแต่งงานกันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และจดทะเบียนสมรสในวันนี้ ที่กรมกิจการภายใน โดยพิธีแต่งงานดังกล่าว มีขึ้นหลังจากที่ รัฐสภานิวซีแลนด์ ได้มีการแก้กฏหมายอนุญาตให้กลุ่มรักร่วมเพศสามารถแต่งงานกันได้เป็นครั้งแรก เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา

คู่รักคู่แรกของกลุ่มรักร่วมเพศที่แต่งงานกันในนิวซีแลนด์ มีชื่อว่า ทัช วิตาลี กับ เมลิซา เรย์ ท่ามกลางการต่อต้านของกลุ่มเคร่งศาสนากล่าวว่า ความรักเป็นสิ่งบริสุทธิ์โลกยังคงเป็นสถานที่ที่อันตรายร้ายแรง แม้กระทั่งสำหรับคนที่เป็นเกย์ กะเทยและเพศอื่น ๆ ขอบคุณพระเจ้าที่นิวซีแลนด์ ไม่กีดกันในเรื่องนี้

ทั้งนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า กลุ่มรักร่วมเพศในออสเตรเลีย กว่า 1,000 คู่ ได้วางแผนที่จะเดินทางไปทำพิธีแต่งงานในนิวซีแลนด์ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook