กต.เผยตราวีซ่าไทยหายอีก 500ดวงที่ลาว

กต.เผยตราวีซ่าไทยหายอีก 500ดวงที่ลาว

กต.เผยตราวีซ่าไทยหายอีก 500ดวงที่ลาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ แถลง ตราวีซ่าไทยหายอีก 500 ดวง ที่ลาว พบ 55 ราย ยังหนีกบดานในไทย เชื่อ โยงเครือข่ายมาเลย์ เร่งสอบเจ้าหน้าที่เอี่ยว

นายณัฏฐวุฒิ โพธิสาโร รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ แถลงว่า เตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเจ้าหน้าที่และข้าราชการผู้เกี่ยวข้อง กับกรณีแผ่นปะสติกเกอร์ลงตราวีซ่า ที่สูญหายกว่า 300 ฉบับ จากสถานทูตไทยในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และอีกกว่า 500 ฉบับ จากสถานกงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันเขต ของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ภายหลังตรวจสอบพบมีการนำแผ่นสติกเกอร์ลงตราวีซ่า ออกไปใช้โดยไม่ผ่านการรับรองจากสถานเอกอัคราชทูตกรุงกัวลาลัมเปอร์ กว่า 300 ฉบับ พร้อมทั้งมีการดัดแปลงข้อมูลต่างๆ ที่เป็นการตบตาเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ สาเหตุเกิดจากการละหลวมในการปฏิบัติหน้าที่ของทั้งเจ้าที่ท้องถิ่นประเทศมาเลเซีย และเจ้าหน้าที่ของไทย โดยในจำนวนสติกเกอร์ลงตราวีซ่าดังกล่าว 300 ฉบับนั้น ขณะนี้พบว่า มีการนำไปใช้เข้าออกประเทศแล้ว จำนวน 262 ราย ซึ่งอยู่ภายประเทศ 55 ราย และออกจากประเทศแล้ว 49 ราย เช่นเดียวกับสถานกงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันเขต ที่สูญหายไปกว่า 500 ฉบับ และมีการจับกุมผู้ใช้ได้ 2 รายนั้น เชื่อว่า มีการทำเป็นขบวนการ เชื่อมโยงกับกรณีของประเทศมาเลเซีย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook