DSIระบุยังไม่มีข้อมูลที่อยู่เณรคำชัดเจน

DSIระบุยังไม่มีข้อมูลที่อยู่เณรคำชัดเจน

DSIระบุยังไม่มีข้อมูลที่อยู่เณรคำชัดเจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ เผย ยังไม่มีรายงานถิ่นที่อยู่ 'เณรคำ' อย่างเป็นทางการ เชื่อสามารถนำตัวมาดำเนินคดีได้ หากเข้าสู่ขั้นตอนส่งผู้ร้ายข้ามแดน

พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผู้บัญชาการสำนักกิจการต่างประเทศ และคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยความคืบหน้า ในการติดตามตัว อดีตพระเณรคำ ว่า ขณะนี้ได้ประสานหน่วยงานในต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกา ลาว และพม่า ซึ่งก็ยังไม่มีข้อมูลที่สามารถยืนยันอย่างเป็นทางการว่าอดีตพระเณรคำ อาศัยอยู่ในประเทศใด แต่ทั้งนี้ขั้นตอนการส่งสำนวนคดีกระทำชำเราให้อัยการเมื่อเข้าสู่ศาลก็จะดำเนินของการส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนได้ทันที แต่ขั้นตอนนั้น ก็จำเป็นต้องมีความชัดเจนในเรื่องถิ่นที่อยู่อาศัยของ อดีตพระเณรคำ ด้วย

นอกจากนี้ยังกล่าวต่อว่า ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการว่า อดีตพระเณรคำ อยู่ในประเทศใด ทั้งนี้ ดีเอสไอ ก็ได้สืบสวนติดตามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็มีข้อมูลแล้วบางส่วนแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบกับการประสานต่างประเทศ ในการติดตามตัวได้ 

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า หลังจากที่ดีเอสไอ ส่งสำนวนคดีชำเราให้อัยการและคดีเข้าสู่การพิจารณาของศาลแล้วจนถึงขั้นตอนการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งเชื่อว่าจะได้ตัว เณรคำ กลับมาดำเนินคดีกลับมาแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook