ศาลนัดอ่านอุทรณ์คดีตร.ยัดข้อหายาเสพติด

ศาลนัดอ่านอุทรณ์คดีตร.ยัดข้อหายาเสพติด

ศาลนัดอ่านอุทรณ์คดีตร.ยัดข้อหายาเสพติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา นัดอ่านอุทธรณ์ คดีรอง ผกก.สน.ประชาสำราญ กับตำรวจ 10 นาย จับผู้ต้องหาโดยไม่มีหมายศาล บังคับให้รับคดีค้ายาบ้า 100 เม็ด วันนี้ เวลา 09.00 น.

ศาลอาญา รัชดา นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีที่ นางกรองกาญจน์ ถิ่นอ่อน อายุ 53 ปี ผู้เสียหาย เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พ.ต.อ.สมิง รอดรัตษะ รอง ผกก.สน.ประชาสำราญ กับพวกซึ่งเป็นข้าราชการตำรวจรวม 11 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ จากกรณีเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2548 จำเลยทั้ง 11 คน ร่วมกันแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ เป็นเจ้าพนักงานตำรวจ จับกุม นางกรองกาญจน์ โดยไม่มีหมายจับของศาล พร้อมกับใช้กำลังและอาวุธบังคับข่มขืนใจโจทก์ ให้ขึ้นรถยนต์ไปกับพวกจำเลย โดยระหว่างนั้นใช้ถุงดำคลุมศีรษะ และรัดคอโจทก์ไว้ เพื่อข่มขู่ให้โจทก์รับสารภาพว่า มียาบ้าจำนวน 100 เม็ด ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

โดยคดีนี้ ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2552 ว่า จำเลยมีความผิดตามฟ้อง สั่งจำคุก พ.ต.อ.สมิง จำเลยที่ 1, จำเลยที่ 2, 7, 8, 10 และ 11 คนละ 5 ปี ส่วนจำเลยที่ 6 และ 9 มีความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เป็นเจ้าพนักงานทำเอกสารเท็จ สั่งจำคุกคนละ 4 ปี และให้ยกฟ้องจำเลยที่ 3, 4 และ 5 ต่อมาจำเลยยื่นอุทธรณ์ โดยศาลอาญา นัดอ่านคำพิพากษศาลอุทธรณ์ ในวันนี้ เวลา 09.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook