ดร.วิชิตยันปลาทู,เชียงรายต้องเตะถ้าเบี้ยวเจอดี

ดร.วิชิตยันปลาทู,เชียงรายต้องเตะถ้าเบี้ยวเจอดี

ดร.วิชิตยันปลาทู,เชียงรายต้องเตะถ้าเบี้ยวเจอดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปธ. ไทยพรีเมียร์ ลีก ยืนยันแมตช์ปัญหา สมุทรสงคราม กับ เชียงราย ต้องเตะเวลาที่เหลือ ไม่ทำตามเจอโทษหนัก เสียใจกับกรณี ลอบยิงเปา ถนอม บริคุต เชื่อจับมือยิงได้

สืบเนื่องจากแมตช์ปัญหาในเกมโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ ลีก เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ระหว่าง "ปลาทูคะนอง" สมุทรสงคราม เปิดบ้านเจอกับ "กว่างโซ้ง" เชียงราย ยูไนเต็ด โดยในเกมนั้น ช่วงนาที 65 แฟนบอลเจ้าถิ่นเกิดไม่พอใจผู้ตัดสินจึงก่อเหตุขว้างขวดลงสนาม รวมทั้ง พยายามลงไปทำร้ายผู้ตัดสิน ทำให้ผู้ควบคุมการแข่งขันต้องสั่งยกเลิกเกม เกรงอาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ในขณะที่ผลสกอร์ เชียงราย นำอยู่ 1-0 

โดยภายหลังทั้งสองทีม ต่างฝ่ายออกมาแถลงข่าวว่า จะไม่ขอกลับมาเตะให้จบ ซึ่งทาง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บริษัท ไทยพรีเมียร์ ลีก ยืนยันว่า ทั้งสองทีมจะต้องเตะให้จบถ้าไม่ทำตาม อาจจะพิจารณาลงโทษสถานหนัก

"ทางเราได้ทำการส่งหนังสือให้กับทั้งสองทีมได้รับทราบแล้ว ซึ่งจะทำการแข่งขันในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ ที่สนามกีฬากองทัพบก โดยจะลงทำการแข่งขันต่อ ภายใน 25 นาทีที่เหลือ ส่วนเรื่องผู้ตัดสินจะใช้เป็นชุดใหม่ทั้งหมด เพราะว่าเราไม่ต้องการให้เกิดความบาดหมางเกิดขึ้นอีก"

"ถ้าหาก ทีมใดไม่มาทำกรแข่งขันตามที่กำหนด ก็จะมีบทลงโทษแน่นอน ซึ่งอาจจะเป็นการตัดแต้ม หรืออาจจะตัดสิทธิ์ในการเข้าร่วมไทยลีก แต่ทั้งนี้ เราต้องหาข้อสรุป พูดคุยกันอีกครั้ง" 

ส่วนกรณี เหตุการณ์ที่ ถนอม บริคุต ผู้ตัดสินไทยลีก โดนลอบยิง เมื่อช่วงเช้ามืด วันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา บริเวณหน้าตึก 300 เตียง การกีฬาแห่งประเทศไทย ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว ดร.วิชิต เผยว่า "ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรื่องนี้ขอให้เป็นฝ่ายของกฏหมาย ที่จะทำหน้าตรวจสอบหาความจริง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook