พรทิพย์ล้มมือ1โลกเข้าชิงขนไก่ไชน่าโอเพ่น+Clip

พรทิพย์ล้มมือ1โลกเข้าชิงขนไก่ไชน่าโอเพ่น+Clip

พรทิพย์ล้มมือ1โลกเข้าชิงขนไก่ไชน่าโอเพ่น+Clip
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แบดมินตัน : กระหึ่ม! "น้องพีซ" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข โชว์ฟอร์มเยี่ยม คว่ำ หลี่ เสี่ยว เล่ย มือ 1 ของโลก จากจีน เข้าชิงชนะเลิศ ขนไก่ ไชนา โอเพ่น

การแข่งขันแบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีส์ รายการ "อาดิดาส ไชนา โอเพ่น" ที่เมืองฉางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 10 ล้านบาท) รอบรองชนะเลิศ

"น้องพีซ" พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข นักตบลูกขนไก่สาวไทย ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมมาตลอด ในทัวร์นาเมนต์นี้ และเป็นหนึ่งเดียวจากทัพนักตบชาวไทย ที่หลุดเข้ามาถึงรอบนี้ ลงสนามพบกับ หลี่ เสี่ยว เล่ย มือ 1 ของโลก และเหรียญทองโอลิมปิก 2012 นักตบเจ้าถิ่น

เริ่มเกมแรก "น้องพีซ" ที่เป็นรองในเกือบทุกทาง เล่นแบบไร้ความกดดัน แต่เปี่ยมด้วยความมุ่งมั่น ทำเอากองเชียร์เจ้าถิ่น ถึงกับอึ้ง เมื่อสามามารถต่อกรกับ หลี่ เสี่ยว เล่ย ได้อย่างสูสี ก่อนที่จะเป็นฝ่ายกำชัยไปก่อน ด้วยสกอร์ 21-16 ขึ้นนำ 1-0 เกมต่อมา "น้องพีซ" ยังคงทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี ผลัดกันทำแต้มคู่คี่สูสีกับ มือ 1 ของโลกได้โดยตลอด แต่ในช่วงท้ายเกม เป็นสาวจีน ที่อาศัยประสบการณ์ที่เหนือกว่า เบียดเอาชนะไปได้บ้าง 21-15 ทำให้ เสมอกัน 1-1 เกม

เกมที่ 3 เกมตัดสิน พรทิพย์ เปิดเกมสู้กับ สาวจีนได้อย่างสูสี ผลัดกันนำ ผลัดกันแซง โดยตลอด จนกระทั่งเสมอกัน 20 ต่อ 20 ต้องดิวซ์ 2 แต้ม เพื่อหาผู้ชนะ และเป็นน้องพีซ ที่อาศัยทีเด็ดที่ขาดที่ดีกว่า เอาชนะไปได้ 22-20 ทำให้ พรทิพย์ ชนะ มือ 1 ของโลกไป 2-1 เกม 21-16,15-21 และ 22-20 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

สำหรับ ในรอบชิงชนะเลิศ "พรทิพย์" จะพบกับ หลิว ซิน นักตบดาวรุ่งของจีนในวันนี้ (15ก.ย.) 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook