"หมวดเจี๊ยบ" อายแทน "มาร์ค-สุเทพ" ด่าผู้หญิง ลดคุณค่าตัวเอง จวกอีคิวต่ำ ไม่ต่างจากกุ๊ย

"หมวดเจี๊ยบ" อายแทน "มาร์ค-สุเทพ" ด่าผู้หญิง ลดคุณค่าตัวเอง จวกอีคิวต่ำ ไม่ต่างจากกุ๊ย

"หมวดเจี๊ยบ" อายแทน "มาร์ค-สุเทพ" ด่าผู้หญิง ลดคุณค่าตัวเอง จวกอีคิวต่ำ ไม่ต่างจากกุ๊ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 16 กันยายน ร.ท. หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ฝากถามไปยัง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.ปชป. ว่า ไม่รู้สึกอายบ้างหรือ ถึงใช้คำพูดหยาบคายดูถูกผู้หญิง บนเวทีปราศรัยของปชป. ย่านดอนเมือง โดยพูดทั้งคำว่า "อีโง่ แรด กระหรี่ และตอแหล" ทั้งที่รู้ว่าจะมีการนำภาพและเสียงมาเผยแพร่ทางโทรทัศน์ด้วย เพราะขนาดตนฟังแล้ว ยังรู้สึกอายแทน อีกทั้ง 2 คน ก็เป็นผู้ใหญ่แล้ว ทำไมจึงใช้คำพูดคำจา ที่เป็นการลดคุณค่าของตัวเอง เหมือนคนที่ไม่รู้จักผิดชอบชั่วดีเช่นนี้ ไม่อายบ้างหรือที่ต้องให้คนรุ่นลูกรุ่นหลานมาสอนเรื่องจริยธรรมหรือสมบัติผู้ดี

"หากพวกท่านไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลเรื่องใด ก็ควรโต้แย้งด้วยหลักการ ไม่ใช่ด้วยการสำรอกคำหยาบคาย ดูหมิ่นศักดิ์ศรีผู้หญิงเพศแม่ บนเวทีปราศรัยแบบนี้ เพราะมันสะท้อนให้เห็นความเสื่อมถอยทางจริยธรรมและแสดงธาตุแท้ของปชป.ที่จ้องจะกดหัวผู้หญิงที่คิดต่างไม่ให้ก้าวออกมามีบทบาทหรือมีที่ยืนในสังคม ทั้งยังอาจกระตุ้นการใช้ความรุนแรงต่อสตรีในสังคม จึงอยากเห็นพรรคประชาธิปัตย์นำเรื่องนี้ไปปฏิรูปพรรคตัวเอง ก่อนที่จะเสนอตัวมาออกแบบประเทศไทย ทั้งนี้ การใช้ความรุนแรง ไม่ได้หมายถึงการกระทำอย่างเดียว แต่รวมถึงการใช้คำพูดด้วย"ร.ท.หญิง สุณิสากล่าว

ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าวต่อว่า แม้ว่า นายอภิสิทธิ์ จะโกรธที่มีคนนำผ้าถุงไปให้สวมแต่การที่แสดงออกอย่างหยาบคายแบบนี้ สะท้อนให้เห็นว่า เป็นพวกอีคิวต่ำ หรือ ไม่มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ แถมยังขี้ขลาดไม่ยอมรับว่า ตัวเองพูดเสียดสีผู้หญิง สะท้อนถึงความกะล่อนทางการเมือง จึงไม่น่าแปลกใจเลย ว่าทำไม สมัยเป็นนายกฯ นาย อภิสิทธิ์ ถึงเคยตัดสินใจสั่งสลายการชุมนุม จนมีคนตายเป็นร้อยศพ แต่กลับปฏิเสธความรับผิดชอบ

"ขอให้สังคมคิดให้รอบคอบว่า คนประเภทนี้ สมควรได้รับโอกาสให้กลับมาบริหารประเทศอีกครั้งหรือไม่ ส่วนที่ปชป. โจมตีรัฐบาล พรรคเพื่อไทย เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่าเป็นอันธพาลกลางซอยนั้น อยากถามกลับว่า แล้วพฤติกรรมหยาบคายแบบ นาย อภิสิทธิ์ และ นาย สุเทพ อย่างนี้ต้องเรียกว่าอะไร แตกต่างจากพวกกุ๊ยข้างถนนตรงไหน" ร.ท.หญิง สุณิสากล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook