ดีเอสไอ ยัน ยังไม่มีการจับกุม เณรคำ

ดีเอสไอ ยัน ยังไม่มีการจับกุม เณรคำ

ดีเอสไอ ยัน ยังไม่มีการจับกุม เณรคำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ ยัน ยังไม่มีการจับตัว 'เณรคำ' ในประเทศลาว ระบุ รออัยการสั่งฟ้องคดีล่วงละเมิดทางเพศ เพื่อประสานส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน

นายอังศุเกติ์ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ หัวหน้าศูนย์ข้อมูลและวิเคราะห์คดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการติดตามตัว นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ โดยในขณะนี้ ดีเอสไอ ได้ดำเนินการสอบปากคำพยาน รวมถึง รวบรวมข้อมูลหลักฐานและเอกสาร เพื่อดำเนินคดีตามความผิดฉ้อโกงประชาชนและความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อยู่อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งได้ทำการติดต่อขอความร่วมมือกับสถาบันทางการเงินต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

ส่วนการติดตามตัว อดีตพระเณรคำ นายอังศุเกติ์ เผยว่า ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ อยู่ในระหว่างการรอทางอัยการตรวจสอบสำนวนในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศให้แล้วเสร็จ เพื่อที่จะสามารถดำเนินการตาม พ.ร.บ. ส่งผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป 

นอกจากนี้ จากที่มีกระแสข่าวว่า เจ้าหน้าที่ คลาดเคลื่อนกับการเข้าจับกุมตัว อดีตพระเณรคำ ที่ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวนั้น นายอังศุเกติ์ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ ยังไม่สามารถดำเนินการเช่นนั้นได้ เพราะต้องรอทางอัยการตรวจสอบสำนวนให้แล้วเสร็จก่อนเท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook