โคราชยังจมบาดาล หลายพื้นที่จากฝนตกหนักต่อเนื่อง

โคราชยังจมบาดาล หลายพื้นที่จากฝนตกหนักต่อเนื่อง

โคราชยังจมบาดาล หลายพื้นที่จากฝนตกหนักต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

21 ก.ย. - น้ำท่วมโคราชหลายจุดยังจมบาดาลจากฝนที่ตกต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นที่จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย น้ำยังท่วมสูง แต่กองเชียร์ไม่ยั่น ยอมลุยน้ำตากฝนแห่เข้าคิวรอซื้อตั๋วนัดชิงระหว่างไทยกับญี่ปุ่นตั้งแต่ตี 5 ขณะที่น้ำในเขื่อนได้รับอานิสงส์มีปริมาณน้ำเพิ่ม

ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ครอบคลุมทั้งจังหวัด บ้านเรือนประชาชน สถานที่สำคัญและสนามกีฬา รวมถึงถนนหลายสาย ยังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย 2013 ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง ทั้งสนามฟุตบอล, สนามเทนนิส และถนนบางส่วนใช้งานไม่ได้ ขณะที่แฟน ๆ วอลเลย์บอลทีมชาติไทยกว่า 3,000 คน ยอมลุยน้ำและตากฝนมายืนเข้าแถวรอซื้อตั๋วนัดสำคัญรอบชิงชนะเลิศระหว่างไทยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เวลา 05.00 น.

ขณะที่ถนนคลองส่งน้ำ ต.ปรุใหญ่ อ.เมืองนครราชสีมา มีน้ำท่วมสูงกว่า 50 ซม.ซึ่งเป็นมวลน้ำที่เอ่อล้นมาจากอ่างเถกิงพลภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เจ้าหน้าที่ร่วมกับชาวบ้านต้องช่วยกันระดมขนกระสอบทรายมาปิดกั้นไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และผลักดันน้ำให้ไหลลงท่อระบายน้ำของเทศบาลนครนครราชสีมา

ส่วนถนนสุรนารายณ์ หน้าศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5 นครราชสีมา ยังคงมีน้ำท่วมถนนทั้ง 4 เลนระดับน้ำสูงกว่า 50 ซม.เป็นระยะทางกว่า 1 กม.รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ เจ้าหน้าที่ได้นำป้ายมาติดตั้งแจ้งให้ประชาชนเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน พร้อมกับเร่งสูบน้ำออก เนื่องจากยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ระดับน้ำยังไม่ลดลงแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ที่หมู่บ้านจัดสรรกฤษฎาการ์เด้น ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ที่ถูกน้ำท่วมขังสูงกว่า 80 ซม.มาตั้งแต่เมื่อวานนี้ ส่งผลให้ประชาชนที่อาศัยอยู่กว่า 300 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อน ขณะนี้ปริมาณน้ำลดลงเล็กน้อย แต่ประชาชนยังต้องนั่งเรือท้องแบนและรถบรรทุกทหารของกองทัพภาคที่ 2 ในการสัญจรเข้าออก

อย่างไรก็ตาม จากฝนที่ตกต่อเนื่องกลับส่งผลดีต่อเขื่อนขนาดใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมา ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอ่างเก็บน้ำลำตะคอง อ.สีคิ้ว ซึ่งเป็นแหล่งน้ำดิบในการผลิตน้ำประปาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายแห่ง รวมถึงเทศบาลนครนครราชสีมา ล่าสุด วันนี้ (21 ก.ย.) มีปริมาณน้ำ 106.26 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็นร้อยละ 33 ของความจุอ่าง เพิ่มจากเมื่อวานที่มีปริมาณน้ำ 84.72 ล้าน ลบ.ม. หรือร้อยละ 26.94 ของความจุอ่าง - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook