น้ำท่วมสามโคก เด็ก คนชรา คนพิการเดือดร้อน

น้ำท่วมสามโคก เด็ก คนชรา คนพิการเดือดร้อน

น้ำท่วมสามโคก เด็ก คนชรา คนพิการเดือดร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปทุมธานี น้ำท่วมสามโคก เด็ก คนชรา คนพิการเดือดร้อน เดินทางเข้าออกบ้านลำบาก

ชาวบ้านหมู่ 4 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้แจ้งผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้เอ่อล้นไหลเข้ามาท่วมบ้านเรือนประชาชน ทำให้ชาวบ้านที่อยู่นอกถนนคันกั้นน้ำ ได้รับความเดือดร้อนกันแล้ว โดยเฉพาะในชุมชนริมแม่น้ำ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ส่วนใหญ่ จะเป็นผู้สูงอายุ และเด็กเล็ก นอกจากนี้ยังมีคนพิการป่วยเป็นอัมพาตครึ่งตัว ขยับได้ร่างกายแถบขวาเท่านั้น  ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีหน่วยงานราชการมาให้ความช่วยเหลือในบริเวณที่น้ำท่วมเลย

จากการสอบถาม นางสำราญ อ่อนวันดี อายุ 60 ปี เล่าว่า น้ำได้เริ่มไหลเอ่อล้นท่วมบ้านเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาแล้ว และน้ำได้ไหลเข้ามาท่วมหนักขึ้นในช่วง 2 วันที่ผ่านมา เพราะฝนที่ตกหนัก จึงทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

ในขณะที่ช่วงนี้ระดับน้ำที่ทางการประกาศไว้ว่า น้ำไหลผ่านแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ระดับ 1,800 ลูกบาศก์เมตร และจะเพิ่มระดับเป็นระดับ 2,000 กว่าลูกบาศก์เมตร ถ้าเขื่อนเจ้าพระยา และเขื่อนป่าสักปล่อยน้ำเพิ่มมาอีก แต่ตอนนี้ตนก็จะอาศัยอยู่ที่บ้านต่อไปก่อน เพราะห้องน้ำยังใช้ได้และยังพอสามารถเข้าออกบ้านได้ แต่ถ้าหากระดับน้ำขึ้นสูง 2,500 ลูกบาศก์เมตร ตนก็จะต้องย้ายไปเช่าบ้านที่อื่นก่อนจนกว่าน้ำจะลดลง

นอกจากนี้ ที่บ้านเลขที่ 70/6 หมู่ 4 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ยังมีชายชราพิการป่วยเป็นอัมพาตครึ่งตัว ขยับได้แค่ร่างกายแถบขวา ชื่อ พลทหาร สำอาง ทองวัน อายุ 69 ปี ที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook