เด็กกลุ่มพญานาคยันเลือกพล.ต.อ.ประชานั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคพผ.เป็นโมฆะ

เด็กกลุ่มพญานาคยันเลือกพล.ต.อ.ประชานั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคพผ.เป็นโมฆะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 16.40 น. นพ.อลงกต มณีกาศ ส.ส.นครพนม พร้อมนายนรพล ตันติมนตรี ส.ส.เชียงใหม่ และนายกิตติศักดิ์ รุ่งธนเกียรติ ส.ส.สุรินทร์ กลุ่มวังพญานาค แถลงถึงความชัดเจนกรณีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า ทางรักษาการหัวหน้าพรรคได้ทำหนังสือไปถึงกกต.เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 51 ที่ผ่านว่าการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินในวันดังกล่าว ที่มีมติเลือกพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เป็นหัวหน้าพรรค เป็นโมฆะ เนื่องจากไม่ได้ปฎิบัติตามข้อบังคับพรรคที่ระบุว่าให้ลงคะแนนลับด้วยการหย่อนบัตร อีกทั้งคนที่ลงคะแนนเลือกตั้งในวันดังกล่าวก็ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคจริง ซึ่งจนถึงขณะนี้กกต.ก็ยังไม่มีหนังสือตอบกลับมา

// //

นอกจากนั้นเมื่อคืนวันที่ 16 ธ.ค. 51 ที่ผ่านมาก็มีผู้บุกรุกเข้าไปที่สำนักงานใหญ่ของพรรค ถ.วิทยุ และขโมยอุปกรณ์เอกสารทั้งหมด รวมถึงทะเบียนสมาชิกและหลักฐานสำคัญ รวมถึงการปลดป้ายพรรค และใส่โซ่ล็อคประตู ทางพรรคจึงได้แจ้งความไว้แล้ว เมื่อเอกสารทุกอย่างหายไปหมดจึงไม่สามารถที่จะดำเนินการใด ๆต่อไปได้

นพ.อลงกต กล่าวต่อว่า ตนยังคงยืนยันว่าที่ทำการพรรคเพื่อแผ่นดิน ยังคงเป็นที่ถนนวิทยุเช่นเดิม และมีนายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง ทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินต่อไป จนกว่าจะมีการประชุมใหญ่ถึงจะย้ายที่ทำการพรรคได้ เมื่อถามว่าสงสัยว่าผู้ใดเป็นคนขโมยอุปกรณ์ต่างๆ นพ.อลงกต กล่าวว่า คงไม่ใช่กลุ่มตนแน่ และคิดว่าอาจเป็นเงื่อนงำอย่างหนึ่งที่เชื่อมโยงมาจากการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวถามว่าตัวเลขของส.ส.ที่สนับสนุนรัฐบาลในพรรคเพื่อแผ่นดินมีเท่าไหร่ นพ.อลงกต กล่าวว่า ล่าสุดตัวเลขของส.ส.ที่อยู่กับพล.ต.อ.ประชา เหลือไม่ถึง 10 คน เนื่องจากหลายคนไม่เห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว และพยายามที่จะกลับมาอยู่กับซีกรัฐบาล เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้กลุ่มของพล.ต.อ.ประชาก็คงจะเหลือส.ส.ไม่ถึง 5 คน

ด้านนายนรพล กล่าวว่า มั่นใจว่าส.ส.ที่สนับสนุนพล.ต.อ.ประชาจะมาอยู่กับซีกรัฐบาลทั้งหมด เนื่องจากขณะนี้ทางผู้ใหญ่ได้มีการพูดคุยประสานงานกันตลอดเวลา และไม่มีเหตุผลอะไรที่ส.ส.จะพรรคเดียวกันจะแบ่งเป็นสองกลุ่ม เพราะทุกอย่างลงตัว รัฐบาลกำลังเดินหน้าทำงานได้อย่างดี

นายเฉลิมชัย ตันติวงศ์ รักษาการผอ.พรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงสถานที่ทำการพรรคว่า เจ้าของเดิม คือ นายรอย อิสราภรณ์ชุดาภา ได้ทำหนังสือยินยอมให้นายวัฒนา อัศวเหม อดีตประธานพรรคเพื่อแผ่นดิน ใช้เป็นสถานที่ทำการเพื่อแผ่นดินตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค. 50 และนายวัฒนาก็ได้ทำหนังสือยกให้พรรคเพื่อแผ่นดิน โดยไม่คิดค่าตอบแทนใด ๆในวันเดียวกัน ดังนั้นถึงแม้เจ้าของเดิมอยากได้ที่ดินคืนก็ต้องทำหนังสือแจ้งมายังพรรคอย่างเป็นทางการ หรือบอกกล่าวล่วงหน้าก่อน เพราะการนำโซ่มาล็อคประตู และปลดป้ายพรรคโดยพลการถือเป็นการละเมิด ซึ่งศาลก็ได้มีการคำสั่งให้เปิดประตูดังกล่าวแล้ว

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook