สาทิตย์โต้ดันน้องชายนั่งบอร์ดบริหาร สื่อทีวี ของรัฐ

สาทิตย์โต้ดันน้องชายนั่งบอร์ดบริหาร สื่อทีวี ของรัฐ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีข่าวทีเอ็นเอ็น ถึงกรณีรัฐบาลเตรียมใช้ข้ออ้างเรื่องหมิ่นสถาบันและความมั่นคง จัดการอินเตอร์เน็ตและวิทยุชุมชน ซึ่งหลายฝ่ายวิตกว่าจะเป็นการลิดรอนสิทธิเสรีภาพสื่อ ว่า ไม่มีการตั้งวอร์รูมคอยตรวจสอบการดำเนินงานของวิทยุชุมชนอย่างที่เป็นข่าว ทั้งนี้ ประเด็นเรื่องการหมิ่นสถาบันเป็นเรื่องใหญ่มากและวิทยุชุมชนบางแห่ง ก็ถูกร้องเรียนว่ากระทำความผิด จึงมีการหยิบยกมาพูดคุยในที่ประชุมความมั่นคหลายครั้ง แต่ยังไม่มีการเสนอใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงเข้าไปดำเนินการ เพราะมีกฎหมายอาญาที่สามารถเอาผิดได้อยู่แล้ว

นายสาทิตย์ กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ที่ดำเนินการโดยสุจริตและไม่มีเจตนาหมิ่นสถาบัน หรือปลุกปั่นให้เกิดความแตกแยกวุ่นวายในบ้านเมือง ก็ไม่มีปัญหาอะไรที่ต้องกลัว เพราะเวลานี้มีหน่วยงานที่เข้าไปดูแลให้ทุกฝ่ายดำเนินการได้ตามสิทธิของรัฐธรรมนูญที่ให้ไว้อยู่แล้ว

นายสาทิตย์ กล่าวถึงข่าวเตรียมให้น้องชายนั่งเป็นบอร์ดบริหารสื่อโทรทัศน์ ที่รมประชาสัมพันธ์ดูแลอยู่ว่า ไม่เป็นความจริง ตนมีน้องชาย 2 คน เป็นเจ้าของโรงกิจการโรงงานทำกล่องกระดาษ ส่วนสถานีโทรทัศน์วิทยุแห่งประเทศไทย เอ็นบีที ก็เป็นของราชการ จึงไม่มีบอร์ด ขณะที่บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) การแต่งตั้งบอร์ดก็เป็นไปตามกฎหมายว่าด้วยบริษัทมหาชน การแต่งตั้งบอร์ดเป็นไปตามมติผู้ถือหุ้น ข่าวดังกล่าวจึงไม่มีมูลความจริง เป็นการกล่าวลอยๆ ทำให้ผู้อื่นเสียหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook