พ.ร.ฎ.เปิดสภา21ม.ค. ทำเนียบฯขาดส้วม

พ.ร.ฎ.เปิดสภา21ม.ค. ทำเนียบฯขาดส้วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สังคมการเมือง

... ผลเลือกตั้งซ่อม 29 ส.ส. ประชาธิปัตย์ทะลุเป้าส่ง 9 ได้มาถึง 7 ที่นั่ง ทั้งกทม. ลำพูน สมุทรปราการ สระบุรี โดยเฉพาะพื้นที่ ราชบุรี สิงห์บุรี นครปฐม ถือว่าได้มาแบบไม่ต้องออกแรงมากนัก เพราะเป็นพื้นที่ของ กลุ่มสรอรรถ และพรรคชาติไทยเดิม

ที่เหลือฉกจากเพื่อไทยล้วนๆ

... ส.ส.ซีกฝ่ายค้านคึกคักขึ้นทันตา เมื่อมีพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมรัฐสภาสมัยสามัญทั่วไป พ.ศ.2552 โดยเปิดสภานัดแรกในวันที่ 21 ม.ค.นี้ เพราะตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ การประชุมสภาสมัยสามัญเปิดโอกาสให้ยื่นญัตติไม่ไว้วางใจนายกฯและรัฐมนตรีได้

ฝ่ายค้านจะเปลี่ยนใจหรือไม่ เดี๋ยวก็รู้!

... เห็นชื่อ ประพันธ์ คูณมี อดีตแกนนำพันธมิตรมีชื่อเป็นที่ปรึกษารมว.วิทยาศาสตร์ฯ ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ถึงกับเอิ๊กอ๊ากชอบใจบอกต้องยกนิ้วให้ นายกฯอภิสิทธิ์ กับ สุเทพ เทือกสุบรรณ ว่าแน่มากๆ ใจถึงจริงๆ อย่างนี้ถึงจะเรียกว่าเล่นการเมืองอย่างไม่เป็นอีแอบ

ห่วงบางคนยังไม่ยอมเลิกน่ะสิ?

... พรรคภูมิใจไทยช่วงนี้เนื้อหอม นอกจากกลุ่มเพื่อนเนวิน ยังมีก๊วนของ สรอรรถ กลิ่นประทุม มาสมทบ ส่วนบ้านริมน้ำของ สุชาติ ตันเจริญ แม้จะมาไม่ได้แต่ส่งใจมาแทน ล่าสุดวางตัว พรทิวา นาคาศัย นั่งเลขาธิการพรรค ส่วนหัวหน้าพรรคชื่อ ชวรัตน์ ชาญวีรกูล ยังเต็งหนึ่ง

นี่แหละคู่แข่งปชป.ตัวจริง!!!

... กลุ่มเสื้อแดงขู่จะขนมวลชนมาปิดประตูเข้า-ออกทำเนียบรัฐบาล เรียกร้องให้นายกฯปลด กษิต ภิรมย์ จากรมว.ต่างประเทศ นายกฯอภิสิทธิ์ ย้ำคำเดิมยังไม่มีเหตุผลที่ต้องทำตามม็อบเสื้อแดงเรียกร้อง เพราะการเปลี่ยนแปลงตัวรมต.จะทำเมื่อมีปัญหาเรื่องการทำงานเท่านั้น

ดูท่าปลดนายกฯยังจะง่ายกว่า?

... มีเสียงโอดครวญจากข้าราชการทำเนียบรัฐบาล ว่าตั้งแต่ม็อบพันธมิตรถอนทัพออกไปแล้ว แต่ยังทิ้งสารพัดปัญหาไว้ให้ตามสะสาง โดยเฉพาะปัญหาส้วมที่ล้วนแต่ชำรุด เลยฝากถึงรัฐบาลปชป.ไหนๆก็ได้เก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. ช่วยส่งรถสุขากทม.มาขัดตาทัพไปก่อนจะดีที่สุด

คุณชายสุขุมพันธุ์ทราบแล้วเปลี่ยน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook