เฉลิมนอนยันไม่รับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน

เฉลิมนอนยันไม่รับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฉลิม นอนยัน ไม่รับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน อ้าง ไม่สามารถดูแล ส.ส.ร่วม 200 ได้ ชี้ รบ.ตั้ง พธม.รับตำแหน่งการเมือง ตอกย้ำภาพพวกเดียวกัน

// //

เมื่อเวลา 14.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย - ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการสรรหาตัวผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรว่า จากที่รัฐธรรมนูญได้กำหนดให้ผู้นำฝ่ายค้านต้องเป็น ส.ส. และเป็นหัวหน้าพรรค แต่ด้วยความที่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นส.ส. พรรคจะมีมติให้ตนเป็นประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่หัวหน้าทีมอภิปรายในสภาผู้แทนฯ เพราะตนเองไม่เหมาะสมในการที่จะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพราะเป็นพรรคใหญ่ การจะเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้นำส.ส. 187 เสียง ถือเป็นเรื่องใหญ่ และหัวหน้าพรรคอย่างนายยงยุทธก็มีความเหมาะสม และตอนนี้ก็เพิ่งเปลี่ยนหัวหน้าพรรคใหม่ กกต.ก็ยังไม่รับรอง จึงไม่เหมาะสมที่จะเปลี่ยนหัวหน้าตอนนี้ และที่สำคัญการให้ตนเป็นหัวหน้าคณะทำงานเองก็ไม่มีปัญหาในการทำงานของฝ่ายค้าน

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า สำหรับเรื่องของการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้น ตอนนี้ยังไม่ได้มีมติของพรรคให้ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะยังต้องรอข้อมูลบางอย่างอยู่ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องทุจริต แต่เรื่องของการบริหารราชการผิดพลาด ก็สามารถนำมาเป็นประเด็นอภิปรายได้เหมือนกัน และอยากฝากไปถึงนายศิริโชค โสภา ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ฝ่ายค้าน ว่าขอให้ทำหน้าที่ของตัวเองไป ตนไม่รู้จักหรอกว่านายศิริโชคเป็นใคร แต่เมื่อเป็นรัฐบาลก็ทำหน้าที่ให้ดี หรือจะเป็นวอลเปเปอร์ ก็เป็นไป อย่ามายุ่งกับฝ่ายค้าน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีเสียงวิจารณ์ว่าแม้พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคใหญ่แต่ไม่สามารถหาผู้นำฝ่ายค้านได้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ทำไมจะหาไม่ได้ หัวหน้าพรรคก็นายยงยุทธ ในสภาก็มีตน แล้วจะทำงานไม่ได้ตรงไหน อย่างนายยงยุทธ เองก็เคยเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย แล้วทำไมจะไม่เหมาะสมตรงไหน อย่างนายอภิสิทธิ์ เองก่อนเป็นนายกฯก็เคยเป็นแค่ รมต.ประจำสำนักนายกฯ ดูแลธุรกิจก็แค่ดูคอนโดของบิดา ถ้าเทียบกับนายยงยุทธแล้วบารมีด้อยกว่ากันตรงไหน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ ครม.มีมติแต่งตั้งกลุ่มพันธมิตรฯเข้าเป็นข้าราชการการเมือง ว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ยอมรับกันไปว่าพันธมิตรกับพรรคประชาธิปัตย์เป็นพวกเดียวกัน ตนขอแสดงความยินดีกับพันธมิตรฯทุกคนที่ได้เป็นข้าราชการการเมือง อย่างนายประพันธ์ คูณมี ที่นายกฯบอกว่าทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์มานาน ก็ดี จะได้รู้ว่านายประพันธ์ได้รับคำสั่งจากพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมมือกับพันธมิตร ก่อนหน้านี้เวลาใครยึดโยงพันธมิตรกับพรรคประชาธิปัตย์ก็พยายามจะบอกว่าไม่เกี่ยวกัน แต่วันนี้ก็ชัดเจน ต้องถือว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แน่มาก ใจถึงจริงๆ อย่างนี้ถือว่าเล่นการเมืองอย่างไม่เป็นอีแอบ เปิดหน้าเล่นกันอย่างนี้ก็ดี

 

 

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook