มานิตไม่ขัดข้องชวรัตน์นั่งหัวหน้าภูมิใจไทย

มานิตไม่ขัดข้องชวรัตน์นั่งหัวหน้าภูมิใจไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(13ม.ค.) นายมานิต นบอมรบดี รมช.สาธารณสุขในฐานะแกนนำพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการเข้าสังกัดพรรคของกลุ่มการเมืองต่างๆอาทิ กลุ่มเพื่อนเนวินว่า ในวันที่ 14 ม.ค.เวลา 10.00น. จะมีการแถลงเปิดตัวพรรคภูมิใจไทยพร้อมเปิดตัวสมาชิกพรรคเท่าที่ทราบขณะนี้จะมีกลุ่ม ส.ส.ของนายเนวิน ชิดชอบ หรือ กลุ่มเพื่อนเนวิน กลุ่มนายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตแกนนำกลุ่มมัชฌิมาฯ เดิม และกลุ่ม ส.ส.ภาคกลางของนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ซึ่งเบื้องต้นจะมี ส.ส.ราว 30 คน คือ กลุ่มเพื่อนเนวิน 23 คน กลุ่มมัชฌิมาฯ 7 คน โดยสาเหตุที่ต้องรวม เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการสั่งยุบ 3 พรรคการเมืองหลักจึงจำเป็นต้องหาพรรคสังกัดตามกฏหมายภายใน 60 วัน นับจากวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งไม่เกี่ยวกับการต่อรองขอโควตารัฐมนตรีเพิ่มจากพรรคแกนนำรัฐบาลและเพื่อให้การทำงานการเมืองเป็นไปในแนวทางเดียวกัน

เมื่อถามว่าการตั้งนายชวรัตน์ ชาญวีระกูล รมว.มหาดไทยขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค กลุ่มมัชฌิมาฯขัดข้องหรือไม่ นายมานิต ตอบว่า นายชวรัตน์ถือว่าเป็นผู้ที่เหมาะสมผ่านการบริหารงานมาหลายกระทรวง แต่ทั้งหมดก็ขึ้นกับสมาชิกพรรคจะตัดสินใจ ส่วนที่มีการเสนอชื่อนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภาเป็นหัวหน้าพรรคนั้น นายชัยเองก็มีตำแหน่งที่ชัดเจนอยู่แล้ว

// //

เมื่อถามว่ามีการเสนอชื่อนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เป็นเลขาธิการพรรค นายมานิต กล่าวว่า ตามมารยาทยังไม่อยากพูดต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมของพรรคจะเป็นผู้ตัดสินใจ

เมื่อถามว่าจะมีการเชิญ ส.ส.จากพรรคเพื่อแผ่นดินในส่วนที่สังกัดในกลุ่มของนายสุวิทย์ คุณกิตติ์เข้าร่วมหรือไม่ นายมานิต ตอบว่า ทางกลุ่มได้มีการติดต่อกับ ส.ส.ทุกคนที่ยังไม่สังกัดพรรคการเมืองร้อยเปอร์เซ็น ซึ่งยังมีอีกหลายกลุ่มที่ยังไม่ตัดสินใจ ทางพรรคพร้อมที่จะเปิดรับและทำงานร่วมกับทุกฝ่ายเพราะยังมีเวลาเหลือพอสมควร

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook