สุเทพเตือนเสื้อแดง ค้านอาเซียนซัมมิทนึกถึงชื่อเสียงปท. ไม่รับเงื่อนไขปลด กษิต พธม.เย้ยนปช.จะเหี่ยวแห

สุเทพเตือนเสื้อแดง ค้านอาเซียนซัมมิทนึกถึงชื่อเสียงปท. ไม่รับเงื่อนไขปลด กษิต พธม.เย้ยนปช.จะเหี่ยวแห

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สุเทพเมินเงื่อนไขเสื้อแดงให้ปลดกษิต ลั่นไม่ท้อถอย ส่งคนเจรจาจนยอมรับ ระบุบางคนเจรจาได้ บางคนไม่ได้ เตือนให้คิดถึงชื่อเสียงประเทศ ถ้าชุมนุมค้านประชุมอาเซียนซัมมิท เชื่อไม่ถึงขั้นยึดสนามบิน พันธมิตรเย้ย นปช.จะเหี่ยวแห้งเอง

สุเทพ ไม่รับเงื่อนไขปลด กษิต

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 13 มกราคม เตือนกลุ่มกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะชุมนุมคัดค้านการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน หรืออาเซียนซัมมิท ว่า ถ้าคิดถึงชื่อเสียงของประเทศก็ขอความกรุณาว่าอย่าไปชุมนุม ถ้าไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลก็ใช้โอกาสอื่นชุมนุมได้ตลอดเวลา และคิดว่า กลุ่มคนเสื้อแดงคงไม่ถึงขั้นปิดสนามบิน เพราะเคยตำหนิพวกยึดสนามบินว่าไม่ถูกต้องมาก่อน ทุกคนควรจับมือกันเป็นเจ้าภาพประชุมอาเซียนซัมมิท เพราะคือผลประโยชน์ประเทศ

ผมพร้อมเจรจากับทุกคน และพร้อมรับเงื่อนไข แต่ไม่รับเงื่อนไขที่ให้ปลดนายกษิต ภิรมย์ พ้นตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เพราะเหตุผลที่ให้ปลดไม่พอ ผมไม่คิดว่า นายกษิต เป็นผู้ก่อการร้าย แต่เป็นนักการทูตธรรมดาที่สามารถทำประโยชน์ให้กับประเทศได้ นายสุเทพ กล่าว และว่า ส่วนที่นายกษิต เคยวิจารณ์สมเด็จฮุน เซ นายกรัฐมนตรีกัมพูชา คงไม่กระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพราะตอนที่นายกษิตพูดเป็นคนธรรมดา ถ้าวันนี้เป็นรัฐมนตรีแล้วพูดแบบนั้น จะเสนอนายกรัฐมนตรีให้ปลดออกเลย และสิ่งที่นายกษิตทำมาในอดีตจะไม่นำมาคิดเลย

นายสุเทพยังกล่าวถึงความคืบหน้าการเจรจากับแกนนำกลุ่มเสื้อแดงว่า ได้ส่งคนไปเจรจาตลอด บางคนเจรจาได้ บางคนเจรจาไม่ได้ แต่เห็นได้ว่าความเคลื่อนไหวเบาลงพอสมควร บางคนก็ยอมรับเข้าใจเพราะเป็นคนไทยเหมือนกัน เมื่อได้พูดจาอธิบายก็เห็นว่า ควรหันมาร่วมมือกันบ้างในระดับหนึ่ง ส่วนอะไรที่ต้องสู้ก็ต้องสู้กันไป แต่อะไรที่ควรร่วมมือก็ต้องร่วมมือ เพื่อให้ชาติดีขึ้น แต่บางคนยังแข็งแรงอยู่ ไม่ยอมก็ไม่เป็นไร แต่จะทำต่อไป ไม่ท้อถอย

พธม.เย้ยเสื้อแดงจะเหี่ยวแห้งเอง

ด้านนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) กล่าวถึง กลุ่มเสื้อแดงเรียกร้องให้ปลดนายกษิต ว่าเป็นข้อเรียกร้องที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้เสนอยุบสภาแต่สังคมไม่ขานรับก็เลยหยิบเอาเรื่องพันธมิตรมาเป็นเงื่อนไขทำลายเสถียรภาพของรัฐบาล ซึ่งคงไม่มีผลอะไร เพราะคดีของพันธมิตรต้องว่าไปตามกระบวนการ และการที่กระทรวงการต่างประเทศตกเป็นเป้า เพราะการทำงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจะกระทบกับความมั่นคงของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

วันนี้ย่อมชี้ชัดว่า นปช.(แนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ)เคลื่อนไหวเพื่อคุณทักษิณคนเดียวเท่านั้น และเชื่อว่าสุดท้ายจะเหี่ยวแห้งไปเอง เพราะสังคมต้องการไปให้พ้นจากความขัดแย้ง และไม่ควรติดหล่มกับระบอบทักษิณอีกต่อไป นายสุริยะใส กล่าว

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.00 น.กลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 10 คน ชุมนุมบริเวณริมรั้วทำเนียบรัฐบาล ฝั่งถนนพิษณุโลก ตรงข้ามกับสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(ก.พ.) และตะโกนด่าทอนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่เดินลงมาหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำให้นายอภิสิทธิ์ ต้องเดินกลับขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ไปลงทางด้านหลักตึกไทยคู่ฟ้า เดินไปเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ที่อาคารสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook