อนุพงษ์มั่นใจเข้าขารบ.ใหม่บอกปชช.ยิ้มทุกคน

อนุพงษ์มั่นใจเข้าขารบ.ใหม่บอกปชช.ยิ้มทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.เดินทางเข้าพบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงบนห้องทำงาน ตึกบัญชาการ 1 เกี่ยวกับการแก้ปัญหาความไม่สงบในภาคใต้ ใช้เวลาหารือประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นนายสุเทพได้เดินมาส่ง พล.อ.อนุพงษ์ขึ้นรถด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ทั้งนี้พล.อ.อนุพงษ์ ให้สัมภาษณ์ ถึงการทำงานแบบเข้าขาระหว่างรัฐบาลกับกองทัพ ว่า ในหลักการขอยืนยันยันว่ากองทัพจะทำงานตามบทบาทภารกิองตนเอง ไม่ว่าจะอะไรก็จะทำตามหน้าที่ของตัวเองเท่านั้นเพราะเราคงไม่สามารถไปบอกได้ว่าถ้าพรรคการเมืองนั้นเข้ามาแล้วจะทำให้ดีขึ้น กองทัพจะทำงานให้เต็มที่ตามขีดความสามารถ

"การที่การเมืองระดับชาติเริ่มนิ่ง เสถียรภาพรัฐบาลมั่นคง จะมีส่วนช่วยให้สถานการณ์ภาคใต้ดีขึ้น ซึ่งการดำเนินการทุกอย่างในเรื่องการเมืองมันเป็นตัวกำหนดทุกอย่างในการบริหารประเทศชาติบ้านเมือง ถ้าการเมืองนิ่งและมีเสถียรภาดยหลักการก็ย่อมดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการพัฒนา เรื่องการทหารหรือเรื่องอื่นๆ ต้องดีขึ้นแน่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

เมื่อถามว่า คิดว่าสถานการณ์ขณะนี้กองทัพเบาใจในการวางตัวทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.อนุพดงษ์ กล่าวว่า " เรื่องนี้สื่อคงต้องประเมินเอง ประชาชนก็ยิ้มทุกคนขณะนี้แต่ผมไม่ทราบว่าจะตอบอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook