นายกฯหลบเสื้อแดงลงหลังตึกไทยประชุมครม.

นายกฯหลบเสื้อแดงลงหลังตึกไทยประชุมครม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(13ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล ถนนพิษณุโลก ได้มีกลุ่มเสื้อแดง ประมาณ 20 คน ใช้เครื่องขยายเสียง ปราศรัยโจมตีรัฐบาล ว่าเป็นรัฐบาลที่ไม่มีความชอบธรรม และเป็นรัฐบาลโจร ทำให้เกิดเสียงดังรบกวนอย่างมาก ซึ่งในตอนแรกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ตึกสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี โดยจะเดินลงด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า แต่เมื่อได้ยินเสียงและเห็นกลุ่มคนเสื้อแดง จึงได้เลี่ยงลงด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้าแทน และได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันที่ 19 ม.ค.นี้ ตนจะเดินทางเยือนประเทศอาเซียนเพื่อแนะนำตัว โดยเริ่มที่ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งเป็นการไปเช้า-เย็นกลับ และในช่วงปลายเดือน ม.ค.นี้ ตนจะเดินทางไป ร่วมประชุมเศรษฐกิจโลก ที่เมือง ดาวอส ประเทศสวิสเซอร์แลนด์

ผู้สื่อขาวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี บริเวณหน้าตึกสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทางคณะกรรมการคุรุสภา ได้นำคณะครู นักเรียน จากโรงเรียนบดินทร์เดชา 2 และมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เข้ารายงานความคืบหน้าการจัดงานวันครู พร้อมทั้งเชิญนายกรัฐมนตรี ไปเป็นประธานในงานวันครูครั้งที่ 53 ในวันที่ 16 ม.ค.นี้ ที่อาคารหอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ โดยงานดังกล่าวจะเชิญ รศ.ลินจง อินทรัมพรรย์ ซึ่งเป็นครูประจำชั้น ป.5 และนายองอาจ บุญรักษ์ ครูประจำชั้น ป.6 ที่เคยสอนนายกรัฐมนตรี เมื่อครั้งเรียนอยู่ที่โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์ พร้อมกันนี้ได้นำการ์ดวันครู มามอบให้นายกรัฐมนตรีด้วย

// //

ระทึก 50 ปี...ไทยเข้าสู่เมืองหิมะ

กทม.หนาวสุดในรอบ 30 ปี หลังพบลมหนาวจากจีนและไซบีเรียพัดตรงเข้าประเทศไทย หัวหน้าหน่วยศึกษาภัยพิบัติ จุฬาฯ ฟันธงไม่เกิน 50 ปี ประเทศไทยเข้าสู่สภาวะหิมะตก หลังพบอากาศทั่วโลกแปรปรวนอย่างหนัก สมิทธ ชี้ส่วนหนึ่งเกิดจากแกนโลกเอียงห่างดวงอาทิตย์มากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook