ขู่บุกสนามบินกดดันปลด''กษิต''

ขู่บุกสนามบินกดดันปลด''กษิต''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เสื้อแดง15จว.ฮึ่มเคลื่อนไหวช่วงจัดอาเซียน เสื้อแดงนปช. 15 จังหวัด แถลงท่าทีชัดเจนไม่เอา กษิต ภิรมย์ นั่งเก้าอี้บัวแก้ว กดดัน นายกฯมาร์ค ปลดพ้นตำแหน่ง หากไม่ทำเจอป่วนครั้งใหม่ พร้อมจี้รัฐสภาแก้รธน. 50 จัดการพันธมิตรฯตามกฎหมาย ด้านเสื้อแดงสาธิตปาไข่ใส่หน้า อภิสิทธิ์-สุเทพ แกนนำนปช.ลั่น เคลื่อนไหวไม่เกี่ยวนักการเมือง ระบุช่วงประชุมอาเซียนไม่ขวางแต่จะบุกสนามบิน ชี้ไม่ยึดแค่มาต้อนรับ เตรียมจัดแรลลี่สีแดงไปหัวหิน พร้อมแฉคลิป กษิต พูดพาดพิง ฮุนเซน ด้าน จักรภพ ประสานทูตจากนานาชาติขอส่งจดหมายแจงข้อเท็จจริง ขณะที่ สุเทพ วอนทุกฝ่ายชุมนุมอย่างสงบ ยันรัฐบาลพร้อมรับฟังทุกข้อเสนอ ปัดปธ.องคมนตรีไม่เกี่ยวการเมือง ประเด็นถอดยศ ทักษิณ ทำตามระเบียบกฎหมาย ด้านแม่ทัพภาคที่ 1 เร่งสร้างความสมานฉันท์ให้หมู่คนไทย ส่วนคดี จักรภพ หมิ่นนัดส่งตัวให้อัยการ 13 ม.ค.นี้ นปช.15จว.แถลงต้านรัฐบาล

ภายหลังจากที่มีการเลือกตั้งซ่อมไปทั่วประเทศ 22 จังหวัด 26 เขต 29 คน จนได้ว่าที่ส.ส.มาทำหน้าที่ในรัฐสภาตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลได้ ส.ส.เพิ่ม 20 คน ส่วนฝ่ายค้านได้เพิ่ม 9 คนนั้น ทำให้เกิดกระแสข่าวกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะออกมาเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลนั้น เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมมิโด้ ย่านสะพานควาย แกนนำ นปช. 15 จังหวัด อาทิ จ.ปทุมธานี นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี พัทลุง ตราด พระนครศรีอยุธยา สมุทรปราการ พิษณุโลก เชียงราย ลำปาง กรุงเทพฯ เป็นต้น กว่า 30 คน ร่วมแถลงท่าทีและความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่อสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน จี้แก้รธน.-ปลดกษิต-จัดการพธม.

นายวิภูมิแถลง พัฒนภูมิไทย แกนนำนปช.กรุงเทพฯ กล่าวว่า จากการหารือของแกนนำ นปช.ทั่วประเทศมีมติรณรงค์เรียกร้องใน 3 ประเด็น คือ 1.วันที่ 21 ม.ค.นี้ ตัวแทน นปช.จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ให้นำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ฉบับที่เสนอโดย คปพร.เข้าสู่ที่ประชุมสภาเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 โดยเร็ว 2.เรียกร้องให้รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เร่งดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯ และ 3.เรียกร้องให้นายกษิต ภิรมย์ ลาออกจากตำแหน่ง รมว. การต่างประเทศ หรือไม่นายกฯก็ปลดออก

สำหรับยุทธวิธีจะแบ่งเป็น 2 ระยะ คือ ภารกิจเฉพาะหน้าจะเป็นการชุมนุมยืดเยื้อกระจายในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ รวมถึงการเคลื่อนไหวชุมนุมขนาดใหญ่ ส่วนระยะยาวคือการจัดตั้งให้ความรู้มวลชน ยกระดับความคิดต่อต้านเผด็จการและปกป้องประชาธิปไตย ไม่ปกป้องแม้ว-ไม่ขวางประชุม

นายวิภูมิแถลง กล่าวปฏิเสธว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช. ไม่เกี่ยวข้องกับกรณีการจะถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ตนก็ขอตั้งคำถามถึงความเสมอภาคในการบังคับใช้กฎหมายว่าเป็นไปอย่างเท่าเทียมกันหรือไม่ เพราะหลายกรณีที่ตำรวจมีความผิด เช่นกรณี พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ ที่ถูกจำคุกแล้วแต่ก็ยังไม่มีการถอดยศ หรือกรณี จอมพลถนอม กิตติขจร พล.อ. ประภาส จารุเสถียร ก็ไม่ถูกถอดยศ แต่กรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ทำไมถึงเลือกปฏิบัติ

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำนปช.กรุงเทพฯ กล่าวว่า กลุ่ม นปช.ไม่ประสงค์จะขัดขวางการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน แต่ไม่ยอมรับที่จะให้นายกษิตและรัฐบาลที่มีพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีส่วนสนับสนุนให้เกิดการรัฐประหาร 19 ก.ย. 2549 และ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ เข้ายึดสนามบินดอนเมืองและสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ สร้างความเสียหายให้ประเทศไทย เสื้อแดงบุกสนามบินแต่ไม่ยึด

นายสมยศ กล่าวต่อว่า ต้นเดือน ก.พ. นี้ นปช.จะทำหนังสือถึงสถานทูต 10 ประเทศที่เป็นสมาชิกอาเซียนเพื่อให้ได้ใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมประชุมหรือไม่ อีกทั้งในวันประชุมจะมีสมาชิก นปช. บางส่วนใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญไปยืนถือป้ายข้อความต้อนรับผู้นำประเทศอาเซียนที่สนามบิน แต่กลุ่ม นปช.จะไม่ชุมนุมยึดสนามบินและสร้างความรุนแรงแน่นอน นอกจากนี้จะจัดเวทีคู่ขนานตลอดระยะเวลาการประชุม แต่หากรัฐบาลรับ ข้อเสนอปลดนายกษิต ก็อาจจะยุติการชุมนุม ส่วนการปาไข่นั้นถือเป็นการสื่อความหมายของประชาชนที่ต่อต้านรัฐบาลและจะทำจนกว่า รัฐบาลจะเอาผิดกับกลุ่มพันธมิตรฯ

นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มคนรักอุดร กล่าวว่า การต่อสู้วันนี้ก้าวพ้นคำว่าพ.ต.ท.ทักษิณ มาแล้ว พวกตนจะต่อสู้ในนามภาคประชาชนไม่พึ่งพานักการเมืองอีกต่อไป อย่างไรก็ตามปฏิเสธว่าการออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ผ่านมาถูกทำให้เป็นผู้ร้ายผ่านการเสนอข่าวของสื่อมวลชน

นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. กรุงเทพฯ กล่าวว่า เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งเอาผิดกับกลุ่มพันธมิตรฯ ภายใน 1 เดือน ไม่ควรเตะถ่วงด้วยการตั้งคณะกรรมการใด ๆ ขึ้นมาสอบสวนอีก นอกจากนี้ขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ ออกมาแสดงความรับผิดชอบทางการเมืองด้วย เฮลั่นปาไข่ใส่มาร์ค-เทพเทือก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานแถลงมีตำรวจสันติบาลเข้าติดตามทำข่าวและบันทึกภาพด้วย ทั้งนี้กลุ่ม นปช.แจกจ่ายใบสมัครสถาบันเสื้อแดง มีการสอบถามรายละเอียดความสามารถพิเศษเพื่อช่วยกิจกรรมรวมถึงสอบถามการจัดตั้งกลุ่มเสื้อแดงในหมู่บานด้วย และหลังการแถลงข่าว คนเสื้อแดงที่มาร่วมรับฟังการแถลงได้มาสาธิตการปาไข่ โดยนำไข่ที่แปะรูปใบหน้านายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ มาขว้างปาใส่รูปภาพ ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงตะโกนโห่แสดงความสะใจเสียงดังลั่นห้องแถลงข่าว ย้ำไม่เอากษิต-เล็งแฉไปทั่วโลก

ที่พรรคเพื่อไทย นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำ นปช. กล่าวว่า เป้าหมายหลักของการเคลื่อนไหวของ นปช.คือการเรียกร้องให้เปลี่ยนตัว รมว.การต่างประเทศ แต่เราไม่ได้ไปขัดขวางการประชุมสุดยอดอาเซียน แต่ถ้ายังเพิกเฉย กระทรวงการต่างประเทศก็จะเป็นเป้าหมายแรกที่กลุ่ม นปช.อาจจะไปปิดล้อม จากนั้นอาจจะไปปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลด้วย สำหรับวันเปิดประชุมสภาในวันที่ 21 ม.ค. เพื่อพิจารณากรอบประชุมอาเซียนซัมมิทนั้น กลุ่มคนเสื้อแดงจะไม่มีการไปปิดล้อม

นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ปลายสัปดาห์นี้ตนจะไปยื่นหนังสือต่อประเทศอาเซียนทั้งหมด โดยมี 4-5 ประเทศ ที่ตอบรับมาว่าเอกอัครราชทูตจะเป็นผู้มารับหนังสือด้วยตัวเอง ซึ่งตามทำเนียมการทูตแล้วการที่เอกอัครราชทูตมารับหนังสือด้วยตัวเองแสดงให้เห็นว่าประเทศนั้น ๆ คงอยากจะแสดงท่าทีอะไรออกมา จากนั้นตนจะยื่นหนังสือถึงกลุ่มสหภาพยุโรป (อียู) และมหาอำนาจสมาชิกถาวรของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส จีน และรัสเซียด้วย แรลลี่แดงไปหัวหิน-ขู่ปล่อยคลิป

นายจักรภพ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ตนจะขอคำปรึกษาต่อประเทศที่เคยผ่านระบอบเผด็จการซ่อนรูปที่มีฉากหน้าเป็นประชาธิปไตย แต่เบื้องหลังเป็นเผด็จการ อาทิ ประเทศอาร์เจนตินา บราซิล เม็กซิโก และปากีสถาน ว่าจะดำเนินการอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้ ซึ่งประเทศเหล่านี้ยินดีที่จะมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่อกัน แต่ ยืนยันว่าการกระทำของตนไม่ได้เป็นการประจานประเทศ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ กล่าวว่า หากรัฐบาลดื้อดึงที่จะจัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน กลุ่มคนเสื้อแดงก็จะจัดแรลลี่รถสีแดงไป อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งการเดินทางไม่ได้ไปขัดขวางการประชุม แต่ไปเพื่อที่จะแสดงให้เห็นว่าพวกเราคัดค้านการที่นาย กษิตเป็นผู้จัดงานประชุมครั้งนี้ และอาจจะต้องนำ คลิปวิดีโอที่บันทึกภาพของนายกษิต ว่ากล่าวสมเด็จฮุนเซน ไปโชว์ให้ทางผู้นำกัมพูชาดูด้วย สุเทพวอนม็อบชุมนุมในกรอบ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ดูแลฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า รัฐบาลไม่แบ่งแยกประชาชนว่าเป็นเสื้อเหลืองเสื้อแดง แต่รัฐบาลจะเคารพความคิดของประชาชน จะเห็นด้วยหรือจะเห็นแตกต่างจากรัฐบาลก็ได้ ทั้งนี้การเคลื่อนไหว การชุมนุม การแสดงออกทางการเมืองเป็นสิทธิของประชาชนและรัฐบาลเคารพ เพียงแต่ขอกราบเรียน วิงวอนว่าต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ชุมนุมอย่างสงบและหากมีข้อเสนอ ข้อแนะนำ รัฐบาลพร้อมที่จะรับฟังและพร้อมที่จะไปพบไปฟังข้อเรียกร้องนำมาใช้ประโยชน์ต่อไป อย่าดึง ปธ.องคมนตรีมาเกี่ยว

เมื่อถามว่ากลุ่มคนเสื้อแดงพูดถึงองคมนตรีจะดำเนินการอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ตนกราบขอความกรุณาว่าถ้าจะมีความเห็นแตกต่างทางการเมืองก็ว่ากันไปในระดับของคนที่ทำงานการเมือง อย่าไปดึงคนที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ เป็นที่เคารพของบ้านเมืองลงมาให้เป็นที่ไม่สบายใจ อย่าทำอย่างนั้นเลย และเมื่อถามว่ากลุ่มคนเสื้อแดงต้องการให้ประธานองคมนตรีทำหน้าที่เป็นกลางตรงจุดนี้เราจะทำอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ท่านไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ตนเรียนว่าตั้งแต่ตนเป็นผู้ประสานงานในการจัดตั้งรัฐบาลจนเสร็จ ตนไม่เคยได้พูดคุย หรือขอคำแนะนำ หรือไปปรึกษา หรือโทรศัพท์ หรือทำการสื่อสารด้วยประการใด ๆ ถึงท่านประธานองคมนตรี ขู่ตำรวจ-ปัดแกล้งทักษิณ

นายสุเทพ กล่าวว่า ในการชุมนุมรัฐบาลเคารพในสิทธิของประชาชน จะเดินขบวนหรือชุมนุมไม่มีปัญหา จะยื่นข้อเสนอ ยื่นเงื่อนไข หรือยื่นอะไรมาเรารับฟังหมด แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย หากทำผิดกฎหมายไปทุบตี หรือขว้างปาใคร หรือทำลายสิ่งของทางราชการต้องดำเนินคดี ตำรวจต้องดูแลและตำรวจไม่ต้องมาถามว่ากรอบเป็นอย่างไร กรอบคือหน้าที่ ถ้าไม่รู้ ไม่เข้าใจหน้าที่ตำรวจก็ลาออกจากตำรวจไปเป็นอย่างอื่น

นายสุเทพ กล่าวถึงกรณีการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีการอ้างว่าที่ผ่านมาแม้แต่กรณี พล.ต.ท.ชลอ ที่ถูกจำคุกไปแล้วยังไม่มีการถอดยศว่า เรื่องนี้ต้องไปดูที่เจ้าหน้าที่ที่คุมระเบียบแต่เรื่องยังไม่ถึงผบ.ตร.และมาถึงตน จะอย่างไรก็ตามเราจะตรวจสอบให้ความเป็นธรรมว่ากันตามเนื้อผ้า ระเบียบก็คือระเบียบ กฎหมายก็คือกฎหมาย ไม่มีอารมณ์ส่วนตัวเข้าไปเกี่ยวข้อง แม่ทัพภาค 1 เร่งสมานฉันท์

พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวถึงการดูแลรักษาความมั่นคงในเขตพื้นที่กรุงเทพฯว่า เราพยายามเข้าไปในทุกภาคส่วนที่มีปัญหาเพื่อสร้างความสมานฉันท์ โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วม เข้าไปทำความเข้าใจว่าประชาชนคนไทยมีความคิดแตกต่างกันได้ แต่ไม่ใช่ว่าแตกต่างกันแล้วเป็นศัตรู สื่ออาจจะคิดคนละอย่างกับตนแต่เรายังเป็นเพื่อนกัน จุดนี้เราพยายามเข้าไปทำความเข้าใจและชี้แจงว่าความเป็นคนไทย คือ การให้อภัย คำที่คนไทยมักพูดเสมอคือ ไม่เป็นไร คิดว่าตรงนี้จะทำให้เกิดความสมานฉันท์ได้ในอนาคต

คิดว่าแกนนำของแต่ละฝ่ายควรจะสลายความคิด และมุ่งเข้าสู่ระบบการต่อสู้ทางด้านการเมืองในระบอบประชาธิปไตย เรื่องเก่าเป็นเรื่องของเมื่อวาน ชีวิตของเราอยู่แค่วันนี้กับพรุ่งนี้ ตัวผมมีอดีตมากมายแต่เป็นเรื่องของเมื่อวาน ทั้งนี้คิดว่าการชนะทางด้านความคิด คงจะไม่ทำให้เหตุการณ์ยุติเพราะทุกคนมีความคิดในเรื่องการเอาชนะกัน แต่การกระทำหรือการแสดงออกควรเป็นไปตามระบบ และครรลองที่ควรจะเป็น ไม่ควรจะไปสู่ความรุนแรง เพราะการแสดงออกที่ไม่ตอบรับการบริหาร มีหนทางมากมายที่จะทำ ทุกครั้งที่เราออกมาปิดถนนหรือกดดัน ถามว่าคนที่มาปิดถนน 400 คน สบายใจแต่คนนับพันนับหมื่นต้องเดือดร้อน แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าว ส.ว.แจงถอดยศได้ตามกฎหมาย

ที่รัฐสภา ม.ร.ว.ปรียนันทนา รังสิต ส.ว.สรรหา ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ วุฒิสภา กล่าวถึงการถอดยศพ.ต.ท.ทักษิณ ว่า รัฐบาลควรดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ในอดีตเคยมีการปฏิบัติมาแล้วหลายครั้ง อย่างท่านปู่ของตน สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาชัยนาทนเรนทร พระราชโอรสของรัชกาลที่ 5 สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ถูกเพิกถอนยศและฐานันดรแห่งราชวงศ์ทั้งปวง หลังถูกศาลพิเศษที่ถูกแต่งตั้งโดยจอมพล ป. พิบูลสงคราม ตัดสินว่าเป็นกบฏ ถูกจำคุก 5 ปี แต่เมื่อญี่ปุ่นแพ้สงคราม จอมพล ป. ได้ขอพระราชทานอภัยโทษจึงได้ออกจากคุกและได้รับยศและฐานันดรกลับคืนมา กรณีนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือคนที่สนับสนุนไม่ควรจะโวยวายเรื่องนี้ ไม่ใช่เรื่องผิดปกติหรือลำเอียง ถ้าหากว่าในอนาคตมีการพิจารณาอภัยโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็อาจจะได้ยศกลับคืนมา เสื้อแดงบุกบัวแก้วไล่มาร์ค

ที่กระทรวงการต่างประเทศ เวลา 10.30 น. ระหว่างที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับนายโฮเซ รามอส-ฮอร์ตา ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต อยู่นั้น ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงอ้างตัวว่าเป็นกลุ่มรักประชาธิปไตยสนามหลวง (กปส.) และเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตย 4 ภาค กว่า 30 คนใส่เสื้อแดง ได้มาชุมนุมโดยผู้ชุมนุมตะโกนและกล่าวโจมตีขับไล่นายอภิสิทธิ์ และให้การต้อนรับนายโฮเซ นอกจากนี้ยังได้แจกแถลงการณ์ฉบับที่ 5 ทวงถามรัฐบาลให้เลื่อนการประชุมผู้นำอาเซียนและยุบสภาด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีประชาชนใช้ชื่อว่านักรบไม่มีเส้นส่งเอกสาร มายังห้องผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล โดยมีข้อความว่า หากไม่มีการนำเสนอจะมีการแฉมากกว่านี้ โดยเนื้อหาเป็นการฝากถามถึงนายกรัฐมนตรี 7 ข้อ อาทิ การบุกยึดเอ็นบีทีดำเนินการถึงขั้นใดแล้ว การยึดสนามบินนายกฯจะทำอย่างไร การยึดทำเนียบรัฐบาลนายกฯจะดำเนินการอย่างไร เป็นต้น เลื่อนฟ้อง9พธม.-นัดฟัง21ม.ค.

นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา เปิดเผยว่า ในการพิจารณาสั่งคดี 9 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขณะนี้ได้ส่งสำนวนการสอบสวนกลับคืนไปยังพนักงานสอบสวน เพื่อสอบสวนเพิ่มเติมในหลายประเด็น ประกอบกับผู้ต้องหาร้องขอความเป็นธรรมเข้ามา และไม่ได้รับสำนวนกลับมา อัยการจึงยังไม่อาจสั่งคดีได้ และผู้ต้องหาเองไม่อยู่ในความควบคุมตามกฎหมาย ดังนั้นจึงยังไม่มีกำหนดแล้วเสร็จว่าจะสั่งคดีได้เมื่อใด ทั้งนี้อัยการได้นัดผู้ต้องหามาฟังการสั่งคดีในวันที่ 21 ม.ค.นี้ เวลา 10.00 น. นัดส่งจักรภพให้อัยการแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ทางคณะพนักงานสอบสวน มีมติสั่งฟ้องนายจักรภพ ในข้อหาหมิ่นเบื้องสูงฯแต่เนื่องจากนายจักรภพได้ร้องขอให้มีการสอบปากคำพยานเพิ่มเติม จนล่าสุดได้มีการสอบปากคำเพิ่มเติมตามที่นายจักรภพร้องขอเสร็จสิ้นแล้ว และทางคณะกรรมการได้ส่งสำนวนการสอบปากคำทั้งหมดกลับมาให้พนักงานสอบสวน บช.ก. นำสำนวนคดีดังกล่าวไปยื่นเสนอต่ออัยการ พร้อมนัดหมายให้นายจักรภพไปพบที่สำนักงานอัยการสูงสุด ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ เวลา 10.00 น. เพื่อส่งตัวผู้ต้องหาให้ทางอัยการพิจารณาต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook