เพชรวรรตยื่นร้องคัดค้านผลเลือกตั้งส.ส.ลำพูน

เพชรวรรตยื่นร้องคัดค้านผลเลือกตั้งส.ส.ลำพูน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 14.15 น.วันที่ 12 ม.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.ลำพูน นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล ผู้สมัครส.ส.ลำพูน หมายเลข1 พรรคเพื่อไทย อดีตแกนนำคนสำคัญของม็อบเสื้อแดงกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ซึ่งมีคะแนนแพ้นายขยัน วิพรหมชัย ผู้สมัครหมายเลข 2 จากพรรคประชาธิปปัตย์ อยู่จำนวน 9,263 คะแนน ได้เดินทางมาพร้อมกับนายสุนัย จันทร์สว่างคนสนิท หอบหลักฐานเอกสารและแผ่นซีดี.เข้ายื่นร้องเรียนต่อกลุ่มงานสืบสวน กกต.จังหวัด เพื่อคัดค้านผลการเลือกตั้งในบางพื้นที่ของจ.ลำพูนและร้องขอให้นับคะแนนใหม่

นายเพชรวรรต เปิดเผยว่า สาเหตุที่มายื่นร้องกับ กกต.ในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้ กกต.ตรวจสอบการนับคะแนนของหน่วยเลือกตั้ง 4 อำเภอได้แก่ อ.ป่าซาง อ.ทุ่งหัวช้าง อ.บ้านโฮ่ง และอ.ลี้ใหม่ เนื่องจากตนมั่นใจว่าคะแนนของหมายเลข 2 ที่ออกมาไม่น่าจะขาดลอยจากคะแนนของตนมากขนาดนั้น ทั้้ เนื่องจากพื้นที่ 4 อำเภอดังกล่าว เป็นพื้นที่ฐานเสียงเดิมของนายสถาพร มณีรัตน์ ส.ส.ลำพูน พรรรคเพื่อไทย ที่ให้การสนับสนุนตน จึงขอให้มีการตรวจสอบการนับคะแนนใหม่

นอกจากการยื่นร้องคัดค้านผลการเลือกตั้งแล้ว ตนยังได้นำหลักฐานมายื่นร้องให้ กกต.ตรวจสอบผู้สมัครหมายเลข2 จากพรรคประชาธิปปัตย์ที่ชนะการเลือกตั้งว่า ได้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง กรณีใช้แกนนำหมู่บ้านช่วยหาเสียงถึง 12 คน ซึ่งเกินหมู่บ้านละ 10 คนตามที่กฎหมายกำหนดไว้

// //

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การยื่นร้องเรียนครั้งนี้ นายเพชรวรรต ได้ใช้เวลานานกว่า 20 นาทีในการให้ปากคำเบื้องต้นกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กกต.ลำพูน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้ และแจ้งให้นายเพชรวรรต หาหลักฐานบางส่วนมาให้ครบ จึงจะมีการเรียกสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป ละนอกจากการยื่นร้องคัดค้านผลการเลือกตั้งครั้งนี้ ทาง ผอ.กกต.จังหวัดลำพูน ระบุว่า นายเพชรวรรต ยังต้องเข้ามาให้ปากคำทั้งในฐานะที่ถูกร้อง และในฐานะผู้ยื่นร้องอีกมากกว่า 2 กรณี ซึ่งจะได้รายงานความคืบหน้าต่อไป

วิเคราะห์เลือกตั้งซ่อมส.ส.อีสานมนต์แม้วคลาย-แดงโรยเพื่อไทยหด

ผลการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ภาคอีสาน 10 เขต ใน 7 จังหวัด แม้ว่าอดีตพลังประชาชนที่ครองพื้นที่ภาคอีสานเดิมที่ถูกยุบ จะพยายามโหมหาเสียงปั่นกระแสนำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook