เพื่อนเนวินเชื่อหลังเลือกตั้งซ่อมเสถียรภาพรบ.มั่นคงขึ้น

เพื่อนเนวินเชื่อหลังเลือกตั้งซ่อมเสถียรภาพรบ.มั่นคงขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทยและแกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าวในรายการเจาะลึกทั่วไทย เอฟเอ็ม 98 เมกะ เฮริทซ์ เกี่ยวกับผลการเลือกตั้งซ่อมส.ส.โดยฝ่ายรัฐบาลได้ส.ส. 20 คน ฝ่ายค้านได้ 9 คนว่า กลุ่มเพื่อนเนวินไม่ได้ส่งผู้สมัครส.ส.แต่กลุ่มได้สนับสนุนผู้สมัครส.ส.ในบางพรรคและชนะเลือกตั้ง 4 คน โดยอยู่พรรคประชาราช 2 คน พรรคเพื่อแผ่นดิน 2 คน

เมื่อถามว่า คนในกลุ่มที่ไปสังกัดพรรคประชาราชนั้น หากมีการลงมติจะทำอย่างไร เพราะพรรคประชาราชไม่ได้ร่วมรัฐบาล นายบุญจงกล่าวว่า การเมืองหลังการการเลือกตั้งครั้งนี้ ส.ส.สามารถใช้เอกสิทธิลงคะแนนได้ตามรัฐธรรมนูญด้วยตัวเอง แต่ตนคิดว่าเสถียรภาพรัฐบาลจะมั่นคงขึ้น

เมื่อถามว่ามองผลการเลือกตั้งในภาคเหนือและอีสานอย่างไรเพราะบางเขตพรรคเพื่อไทยแพ้ นายบุญจงกล่าวว่า เมื่อมีการเลือกตั้ง พรรคและผู้สมัครส.ส.ต้องรณรงค์หาเสียง เมื่อผลการเลือกตั้งออกมาเเบบนี้ต้องยอมรับการตัดสินใจของประชาชน

เมื่อถามว่าผลการเลือกตั้งเป็นแบบนี้มันสะท้อนได้หรือไม่ว่ากระแสความนิยมของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯลดลง นายบุญจงกล่าวว่า ไม่อาจกล่าวได้ เรื่องแบบนี้มันอยู่ที่ประชาชนตัดสินและจากการวิเคราะห์นั้นต้องดูแต่ละพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook