นายกฯมาร์คยันถอดยศทักษิณไม่ได้สองมาตรฐาน

นายกฯมาร์คยันถอดยศทักษิณไม่ได้สองมาตรฐาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(10ม.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เตรียมพิจารณาถอดยศพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่ได้สอบถามผู้เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ เพราะถือว่าเป็นเรื่องที่ต้องปฏิบัติตามระเบียบปกติ ระเบียบเป็นอย่างไรก็ปฏิบัติไปตามนั้น ใครมีอำนาจอย่างไรก็ต้องสั่งการไปตามนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า ห่วงหรือไม่ว่ากรณีนี้จะทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เราต้องยืนยันหลักของกฎระเบียบและปฏิบัติตามนั้น ตนไม่เชื่อว่าจะทำให้เกิดความขัดแย้ง เชื่อว่าคนไทยเข้าใจว่ามีกฎระเบียบอยู่แล้วจะให้ทำอย่างไร

// //

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ระบุว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและยังไม่เห็นข้อเสนอในเรื่องนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก็อยู่ที่ขั้นตอน ซึ่งถ้ามีความช้า หรือเร็วผิดปกติก็ต้องเข้าไปดู ขณะนี้ตนเข้าใจว่าผู้เกี่ยวข้องคงดำเนินการตามขั้นตอน

เมื่อถามว่า มีการมองว่าเป็นการดำเนินการแบบ 2 มาตรฐาน เพราะที่ผ่านมาอดีตนายตำรวจที่ทำผิดไม่ถูกถอดยศหลายคน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนฟังมาว่าความจริงมีการถอดยศตลอดเวลา และมีจำนวนมากหลายคน

เมื่อถามว่า โฆษกพ.ต.ท.ทักษิณตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดจึงเร่งดำเนินการเฉพาะการถอดยศ แต่ไม่มีการดำเนินการกรณีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ปิดสนามบิน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า แล้วทราบได้อย่างไรว่าไม่ได้รีบดำเนินการ เพราะความจริงแล้วผมก็คุยกับฝ่ายความมั่นคง ก็ได้ย้ำไปแล้วว่าต้องเร่งสะสางในทุกกรณี รวมถึงกรณีการปิดสนามบินและเรื่องต่างๆ ซึ่งก็เห็นว่ามีเจ้าหน้าที่ไปแจ้งความเรื่องของทรัพย์สินแล้ว ทุกอย่างก็เดินหน้าไป เพราะเรื่องที่ดำเนินการกันอยู่ก็ไม่ได้มีความซับซ้อนอะไร

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าที่การดำเนินการล่าช้า เพราะแกนนำพธม. อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะล่าช้า เพราะได้บอกกับผบ.ตร. ไปแล้วว่าต้องเดินหน้าโดยไม่คำนึงว่าเป็นใคร ซึ่งการทำงานอยู่ที่การทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งหลายเรื่องตนได้สอบถามไปเพราะเห็นว่าไม่น่าจะซับซ้อน แต่ก็ได้รับคำชี้แจงว่ามีกรรมการพิจารณา รวมถึงฝ่ายที่ถูกกล่าวหาก็มีวิธีการทางกฎหมาย ทำให้ขั้นตอนต่างๆ เพิ่มขึ้น

เสียงเล็กๆ นวันเด็กขอนายกฯช่วยคนไทยรักกัน

วันเด็กแห่งชาติปีนี้...ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ที่เปิดเป็นพื้นที่ต้อนรับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะ ทำเนียบรัฐบาล ที่เคยโอ่อ่ากว้างใหญ่ กลับแคบลงไปถนัดตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook