รายงาน-ดีทีวีแนวรบใหม่เสื้อแดง

รายงาน-ดีทีวีแนวรบใหม่เสื้อแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อย่างที่เจอไปเต็มๆ ก็ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกกลุ่มเสื้อแดง ปาไข่ เข้าใส่โดนแว่นตา ขณะขึ้นรถช่วยปราศรัยหาเสียงให้ลูกพรรคในการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.ลำปาง และที่ จ.ลำพูน นายชวนก็ถูกกลุ่มเสื้อแดงขว้างถุงเลือดหมูพร้อมกับไข่ไก่เข้าใส่

ส่วน นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็เจอ กลุ่มเสื้อแดง ตามก่อกวนเช่นกัน อย่างเมื่อวันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา ที่นายอภิสิทธิ์ได้เดินทางไปยังวัดดอนตูม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ช่วยปราศรัยหาเสียงให้ลูกพรรคในการเลือกตั้งซ่อมวันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม ระหว่างปราศรัยมีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 10 คน พร้อมตีนตบมายืนตบอยู่ข้างเวทีปราศรัย

และก่อนหน้านี้นายอภิสิทธิ์มีกำหนดการเดินทางไปช่วยลูกพรรคหาเสียงที่ จ.ปทุมธานี ก็ต้องยกเลิก เมื่อทราบข่าวว่ามีกลุ่มเสื้อแดงรอชุมนุมขับไล่นายอภิสิทธิ์อยู่

// //

ส่วนคนสำคัญอื่นๆ ของซีกรัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์ ก็โดนกันถ้วนหน้า อย่างเมื่อวันที่ 9 มกราคม เมื่อนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ รองเลขาธิการพรรค เดินทางไปช่วยหาเสียงที่ จ.ปทุมธานี ก็พบกับกลุ่มเสื้อแดงตามก่อกวนและมีการปาไข่

ความเหิมเกริม ของ กลุ่มคนเสื้อแดง ไม่ใช่มีเพียงเท่านี้ มีการบุกมาถึงทำเนียบรัฐบาล จากนั้นได้เกาะรั้วทำเนียบและตะโกนด่าทอนายอภิสิทธิ์ ด้วยถ้อยคำหยาบคายต่างๆ นานา และเมื่อนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินมาสักการะศาลพระภูมิประจำทำเนียบรัฐบาล ก็ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงตะโกนด่าทอและปาไข่ไก่ข้ามรั้ว ข้ามหัวนายนิพนธ์ ไปตกบริเวณข้างศาลพระภูมิ จนนายนิพนธ์ต้องรีบทำพิธีและเดินหนีออกมา

แม้กระทั่ง คนเจ็บ-คนป่วย-โรงพยาบาล ก็ไม่เว้น อย่างกรณียายเนียม พันธ์มณี ขณะที่ป่วยหนักและนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ก่อนเสียชีวิต 1 วัน ก็มีกลุ่มคนเสื้อแดงบุกไปปักหลักชุมนุมอยู่ที่หน้าโรงพยาบาล เมื่อทราบข่าวว่านายอภิสิทธิ์จะเดินทางไปเยี่ยมยายเนียม

และแม้กระทั่ง งานศพ ของยายเนียม ที่จะมีการฌาปนกิจศพในวันที่ 11 มกราคม นายอภิสิทธิ์มีกำหนดการจะเดินทางไปร่วมการฌาปนกิจศพด้วย ก็มีข่าวว่ากลุ่มเสื้อแดงจะไปก่อกวนในงานเช่นกัน จนทำให้ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงต้องเคลียร์กับกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างหนัก ก่อนที่นายอภิสิทธิ์ จะเดินทางไปถึง

อย่างไรก็ตาม ยุทธการของคนเสื้อแดง ที่ใช้วิธีก่อกวนไปทั่วนี้ แม้ในระยะแรกอาจสร้างความยุ่งยากใจให้แก่รัฐบาลได้บ้างในการบริหารประเทศ แต่ที่ผ่านมารัฐบาลไม่ได้ตอบโต้กลับและยังแสดงความเข้าใจ ขณะเดียวกันก็เดินหน้าทำงาน

ดังนั้น หากกลุ่มคนเสื้อแดงยัง ย่ามใจ ใช้วิธีก่อกวน ปาไข่-ปาสิ่งของในลักษณะนี้ไปเรื่อยๆ โดยขาดเหตุและผลสนับสนุน ก็จะถูกผู้คนมองว่าเป็น แก๊งอันธพาล กลุ่มคนเสื้อแดงก็จะเดินมาถึง จุดเสื่อม

ขณะที่สภาพที่แท้จริงของกลุ่มคนเสื้อแดงในขณะนี้ ก็เกิดความแตกแยกใน กลุ่มคนเสื้อแดง ด้วยกันเอง

อย่างที่เกิดให้เห็นมาแล้ว เมื่อครั้งที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ 2 แกนนำ นปช.ขึ้นเวทีช่วยปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.บุรีรัมย์ ถูก กลุ่มคนเสื้อแดง ขว้างปาก้อนหินและไข่เน่าเข้าใส่

ดังนั้น ต่อไปนี้หากกลุ่มคนเสื้อแดงจะนัดรวมตัวชุมนุมแสดงพลังเหมือนเมื่อก่อน คงทำได้ยากขึ้น เพราะต้องมากด้วยความหวาดระแวงซึ่งกันและกัน

เมื่อ เสื้อแดงเสื่อม ก็จะทำให้ ทักษิณ เสื่อมไปด้วย เพราะ เสื้อแดง กับทักษิณ มิอาจแยกออกจากกันได้

เพราะใครๆ ก็รู้ว่า กลุ่มคนเสื้อแดง ก็คือ กลุ่มคนที่สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

และนี่เองจึงอาจเป็นที่มาของข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ทุ่มเงินจำนวน 50 ล้านบาท จัดตั้งสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมช่องใหม่ดีทีวี (DTV) ซึ่งเป็นการเปิด แนวรบใหม่ ขึ้นมา เพราะรู้ว่าการใช้วิธีการแบบเดิมๆ ต่อไปนี้คงหวังผลได้ยาก

สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมดีทีวี ถือว่าเป็น สื่อเฉพาะกิจ ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อใช้ในการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่ม นปช. มวลชนคนเสื้อแดง

และที่สำคัญ ยังเป็นเวทีทางการเมืองผ่านสื่อของ พ.ต.ท.ทักษิณ อีกด้วย

แต่เมื่อ ดีทีวี เป็น สื่อเฉพาะกิจ ไม่ใช่ สื่อสารมวลชน ที่แท้จริง เพราะตั้งขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์ทางการเมืองของตนเอง

สุดท้ายก็อาจต้อง ล้มคะมำ อย่างไม่เป็นท่า อย่างที่ พีทีวี ต้องปิดฉากตัวเองมาแล้ว ภายในระยะเวลาอันสั้น

เสียงเล็กๆ นวันเด็กขอนายกฯช่วยคนไทยรักกัน

วันเด็กแห่งชาติปีนี้...ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ ที่เปิดเป็นพื้นที่ต้อนรับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะ ทำเนียบรัฐบาล ที่เคยโอ่อ่ากว้างใหญ่ กลับแคบลงไปถนัดตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook