มาร์คคาดปชป.ส.ส.เพิ่ม7คน พรรคร่วมได้10-13คน

มาร์คคาดปชป.ส.ส.เพิ่ม7คน พรรคร่วมได้10-13คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) แถลงข่าวเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 11 มกราคม ภายหลังเดินทางกลับจากอุบลราชธานี ถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ทั้ง 26 เขต 29 ส.ส. ที่พรรคประชาธิปัตย์ว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ลงคะแนนให้พรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ที่คะแนนของพรรคนำเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งจะทำให้พรรคปชป. ได้บริหารกทม.ต่อไป ซึ่งจะดำเนินการสานต่อนโยบายที่ผู้ว่าฯคนเก่าของพรรคได้ทำอยู่

สำหรับการเลือกตั้งซ่อมนั้น นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ทางพรรคได้ส่งผู้สมัครส.ส.ครั้งนี้ คาดว่า จะได้ส.ส.ประมาณ 7 คน จากที่ส่งสมัครทั้งหมด 9 คน เมื่อรวมกับพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว คาดว่า ฝ่ายรัฐบาลจะได้จำนวนส.ส.เพิ่มมากขึ้นประมาณ 17-20 คน ทำให้รัฐบาลสามารถทำงานในสภาได้ง่ายขึ้น และสามารถผลักดันกฏหมายต่างๆ ให้เดินหน้าต่อไปได้ อย่างไรก็ตาม พรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องทำงานในการประชุมหนักมากขึ้นหน่อย เนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายและกฏหมายหลายฉบับที่ต้องผลักดันต่อไป

ส่วนที่มีการถามถึงการปรับเปลี่ยนโควต้า ในครม.นั้น นายกฯตอบว่า ยังไม่มีการปรับเปลี่ยนอะไร คงเดินหน้าทำงานต่อ จำนวนส.ส.ที่เพิ่มมากขึ้นไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมาก และไม่ได้มีการตกลงเรื่องโควต้าอะไร แม้ของพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) นั้นก็มีการคาดการณ์ไว้ล่วงหน้าแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องปรับอะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook