ช็อค!หน่วยเลือกตั้งที่ 6 เขต 1 ลพบุรี ไม่มีใครมาใช้สิทธิเลย

ช็อค!หน่วยเลือกตั้งที่ 6 เขต 1 ลพบุรี ไม่มีใครมาใช้สิทธิเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ลพบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1 ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 4 อำเภอ แต่ละหน่วยเลือกตั้ง ว่า ตั้งแต่เปิดหีบลงคะแนนบรรยากาศไม่คึกคักเท่าที่ควร โดยเฉพาะหน่วยเลือกตั้งที่ 20 ภายในสนามกีฬาพระราเมศวร อ.เมืองลพบุรี มีประชาชนไปรอใช้สิทธิตั้งแต่ก่อนเปิดหีบลงคะแนน การลงคะแนนเมื่อคราวก่อนนี้ประชาชนไปรอใช้สิทธิกันจำนวนมาก แต่คราวนี้ไม่มากนั้น มีนายวรวิทย์ วงษ์สุวรรณ สมาชิกวุฒิสภาฯ จังหวัดลพบุรี มารอลงคะแนนเป็นคนแรก เช่นเดียวกับหน่วยเลือกตั้ง ที่ 7 14 บริเวณโรงเรียนวัดตองปุ ต.ทะเลชุบศร อ.เมืองลพบุรี ซึ่งเป็นหน่วยที่อยู่ติดกับหน่วยทหาร ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช คึกคักพอสมควรนื่องจากมีทหารจากหน่วยต่างๆ พากันตบเท้าออกมาใช้สิทธิกันเป็นจำนวนมากเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

หลังจะหมดเวลาปิดหีบ สำรวจหน่วยเลือกตั้งปรากฏว่า การลงคะแนนเลือกตั้งซ้อมสส.ลพบุรีในเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดลพบุรี เหลือเวลาอีก 1 ชั่วโมงก็จะปิดหีบบัตรเลือกตั้ง ปรากฏว่าที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ที่ 5 ต.ทะเลชุบศร อำเภอ เมืองลพบุรี ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณโรงเรียนวัดตองปุ ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยมีรายชื่อผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 193 คน แต่ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ในครั้งนี้ไม่มีผู้มาลงคะแนนใช้สิทธิ์เลือกตั้งเลยแม้แต่รายเดียว

ในเวลา 14.00 น. พล.อ.สาทร สุวรรณศรี ประธานกกต.จังหวัดลพบุรี พร้อด้วย พล.ต.ต. สถิตย์ ต้นสงวน ประธาน กกต.ประจำเขตเลือกตั้งที่๑จังหวัดลพบุรีนำคณะลงมาตรวจสอบหาสาเหตุว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมหน่วยเลือกตั้งนี้จึงไม่มีผู้มาลงคะแนนใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อมส.ส.ในครั้งนี้ โดยจากการตรวจสอบของทางประธาน กกต.จังหวัดลพบุรีแล้วได้สาเหตุว่าหน่วยดังกล่าวอาจจะเป็นรายชื่อผู้มาใช้สิทธิส่วนใหญ่เป็นทหารเกณฑ์ แต่ได้ปลดประจำการไปแล้วจึงได้ไม่มีผู้มาใช้สิทธิหรืออาจเป็นได้ว่าการเดินทางมาใช้สิทธิแล้วหาหน่วยเลือกตั้งไม่พบจึงไม่ได้ใช้สิทธิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook