นายกฯไม่หวั่นเสื้อแดงระดมพล 12 ม.ค.ชวนปชช.ใช้สิทธิ์

นายกฯไม่หวั่นเสื้อแดงระดมพล 12 ม.ค.ชวนปชช.ใช้สิทธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (11 ม.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 09.45 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนางพิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ ภริยา ได้เดินทางมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการจัหวัดกรุงเทพมหานคร ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร บริเวณโรงเรียนสวัสดีวิทยา ซอยสุขุมวิท 31ท่ามกลางประชาชน และสื่อมวลชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

นายกรัฐมนตรี กล่าวเชิญชวนให้ประชาชนที่ยังไม่ได้ไปใช้สิทธิ์ ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์เือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) รวมถึงชวนประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ทั่วประเทศด้วย ขณะเดียวกันก็ยังไม่ชัดเจนว่า มีการทุจริตการเลือกตั้งหรือไม่ ซึ่งหากมีเหตุการณ์ทุจริตเกิดขึ้น คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะดำเนินการตรวจสอบและดำเนินการต่อไป

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความคิดเห็นทางการเมือง โดยกล่าวถึงการนัดระดมพลของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 12 มกราคมนี้ ว่า ทุกคนมีสิทธิแสงความคิดเห็นทางการเมืองได้ แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิของบุคคลอื่น รวมทั้งจะต้องไม่ทำลายสิ่งของทางราชการ หรือแม้กระทั้งจะต้องไม่ใช้ความรุนแรง การเคลื่อนไหวจะต้องอยู่ในทิศทางของกรอบรัฐธรรมนูญ ขณะเดียวกันยืนยันว่า รัฐบาลจะไม่ใช้ตำรวจเป็นเครื่องมือ แต่ตำรวจก็ต้องไม่ถูกคนอื่นใช้เป็นเครื่องมือเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook