อภิสิทธิ์ชี้ให้สุเทพประสานทักษิณ กลับไทยสู้คดี

อภิสิทธิ์ชี้ให้สุเทพประสานทักษิณ กลับไทยสู้คดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เปิดเผยภายหลังตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุซานติก้าผับ ถ.เอกมัย เมื่อวันที่ 1 มกราคม ถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเจรจากับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า เรื่องนี้เป็นการยืนยันว่ารัฐบาลสามารถพูดคุยได้ทุกคน แต่การพูดคุยนั้นต้องอยู่บนหลักของความถูกต้อง หากกังวลว่ารัฐบาลจะไปกลั่นแกล้งอะไร ก็ยืนยันได้ว่าไม่มีแน่นอนและจะให้ความเป็นธรรมทุกอย่าง เพราะอยากให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้า ผู้สื่ข่าวถามถึงกรอบในการพูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มีเท่านี้ แต่รายละเอียดการพูดคุยนั้นยังไม่ทรบ

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการรายงานถึงการเจรจาเบื้องต้น ตามที่นายสุเทพ บอกหรือยัง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่ายังไม่ทราบ ซึ่งนายสุเทพ คงกำลังพยายามติดต่อประสานงานกับผู้ที่เกี่ยวข้องอยู่ ผู้สื่อข่าวถามถึงความรู้สึกที่เจอกลุ่มเสื้อแดงขับไล่ ระหว่างการทำบุญที่ท้องสนามหลวง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไร และไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งเป็นธรรมดาของการอยากแสดงออก ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีปัญหาการเดินทางไปทำงานในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสานหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร เมื่อมีภารกิจก็ต้องไป แต่สัปดาห์แรกยังไม่มีภารกิจที่จะต้งลงไป เพราะยังมีงานที่จะต้องเร่งทำในส่วนกลาง อย่างเรื่องการประชุม ครม. เศรษฐกิจและมาตรการต่างๆ

ผู้สื่อข่าวถามถึงการรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร แต่ไม่ประมาท ซึ่งก็มีความเป็นห่วงจากหลายฝ่าย ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการรายงานในทางลับถึงความไม่ปลอดภัยของนายกรัฐมนตรีบ้างหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า "มีอยู่บ้าง แต่ไม่ประมาทก็ไม่เป็นไร และคงไม่ต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook