นายกฯสั่งเหล่าทัพติดตามร่องมรสุม2-5ตค.นี้

นายกฯสั่งเหล่าทัพติดตามร่องมรสุม2-5ตค.นี้

นายกฯสั่งเหล่าทัพติดตามร่องมรสุม2-5ตค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.อ.ธนาธิป เผย นายกฯ สั่งเหล่าทัพติดตามร่องมรสุม 2-5 ต.ค. อาจทำให้ กทม. และปริมณฑลมีน้ำฝนมาก และประสานสำนักงานเขต เร่งระบายน้ำ

พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวว่า ขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ ติดตามสถานการณ์ ตั้งแต่วันที่ 2 - 5 ตุลาคมนี้ ที่จะมีร่องมรสุมพัดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน อาจจะทำให้พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีปริมาณน้ำฝนเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการระบายน้ำจากพื้นที่ภาคเหนือรวมกัน โดยเตรียมพร้อมในการทำงานร่วมกับสำนักงานเขตต่าง ๆ เพื่อให้การระบายน้ำมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

ทั้งนี้ สำหรับภาพรวมการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุอุทกภัย ว่า ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ ให้ความร่วมมือในการระดมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่ โดยจนถึงขณะนี้ มียอดกำลังพลทั้งหมด 12,835 นาย รถยนต์บรรทุก 225 คัน เรือ 2,170 ลำ เครื่องสูบน้ำ 885 เครื่อง เครื่องผลักดันน้ำ 58 เครื่อง และอากาศยาน 5 ลำ พร้อมมีการร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ นำสิ่งของบรรเทาทุกข์ เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook