นายกอบต.ปืนโหดยิงประธานอปพร.ดับ2สาหัส1

นายกอบต.ปืนโหดยิงประธานอปพร.ดับ2สาหัส1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 14 ม.ค. ร.ต.อ.ยอดชาย เสมแก้ว พงส.สบ.2 สภ.หนองรี อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัยบ่อพลอยว่า เกิดเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงในงานเลี้ยงสังสรรค์ตำแหน่งประธาน อปพร. อบต.หนองรี อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ที่จัดงานบริเวณด้านข้างอาคารสำนักงาน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 คน ถูกช่วยเหลือนำส่ง รพ.บ่อพลอย แต่เสียชีวิตขณะนำส่งรพ.จำนวน 2 ศพ

หลังจากรับแจ้งเหตุ ร.ต.อ.ยอดชาย จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สายัณห์ เพ็งบุญชู สวญ.สภ.หนองรี , พ.ต.ต.วรวัชร์ แค้มวงศ์ สว.ป.ฯ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ บริเวณสนามหน้าบ้านพักเจ้าหน้าที่ ตั้งอยู่ด้านหลังที่ทำการ อบต.หนองรี หมู่ 7 ต.หนองรี อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี พบสภาพมีการจัดเลี้ยงสังสรรค์ แต่มีโต๊ะอาหารและเก้าอี้รวมทั้งภาชนะกระจัดกระจายเกลื่อนกราด มีรอยเลือดกระจายเป็นหย่อม 3 จุดจำนวนมาก

// //

จากการสอบสวนทราบว่า เป็นกองเลือดของผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน คือ 1.นายวัชระ ซิ่วเกสร อายุ 42 ปี 77 ม.8 ต.หนองรี อดีตเลขานุการนายก อบต.หนองรี และปัจจุบันเป็น ประธาน อปพร.ของ อบต.หนองรีฯ ถูกอาวุธปืนยิงหน้าผาก 1 แห่ง , หน้าอกขวา 1 แห่ง , แก้มขวา 1 แห่ง , ขากรรไกรขวา 1 แห่ง , คอด้านซ้าย 1 แห่ง เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาลฯ , 2.นายวันลพ หอมชื่น อายุ33 ปี 89/14 ม.7 ต.หนองรีฯ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนกระสุนเข้าที่บริเวณ เหนือราวนมด้านซ้าย 1 แห่ง เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาลฯ ส่วนรายที่ 3. นายอาทร อดทน อายุ 28 ปี 36 ม.1 ต.หนองรีฯ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนกระสุนเข้าที่ท้องด้านขวา 1 แห่ง ถูกนำส่ง ร.พ.บ่อพลอย แต่สาหัสแพทย์จึงให้นำตัวส่งไปรักษาอาการต่อที่ ร.พ.พหลพลพยุหเสนา ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เพื่อทำการผ่าตัดช่วยชีวิตต่อไป

จากการสอบสวน เบื้องต้นทราบว่า บริเวณที่เกิดเหตุมีการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ เพื่อฉลองตำแหน่งให้นายวัชระ ซิ่วเกสร ที่ได้รับเลือกให้เป็น ประธาน อปพร.ของอบต.หนองรีฯ โดยเป็นการจัดเลี้ยงระหว่างเพื่อนร่วมงานและเพื่อนฝูง แต่พอเวลา 21.40. น. นายวรชาติ บำรุงเขต นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองรี อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรีอายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/2 หมู่ 7 ต.หนองรีฯ ได้เดินทางมาร่วมงาน โดยที่เจ้าภาพไม่ได้เชิญ

และเมื่อเข้ามาในงาน ก็มีการพูดคุยทะเลาะกับนายวัชระ ที่เคยเป็นเพื่อนสนิทกันมา แต่มาผิดใจกันทีหลัง เนื่องจากนายวรชาติ ได้ปลดออกจากตำแหน่งเลขานุการนายก อบต.หนองรี เมื่อ 1 ปี ที่ผ่านมา ทั้งคู่จึงเกิดความบาดหมางกันตลอดมา โดยการทะเลาะรุนแรงมากขึ้น เมื่อนายวัชระ ได้นำเรื่องเก่ามาคุยในทำนองขุดคุ้ยเรื่องเก่า จนทำให้นายวรชาติ เกิดอารมณ์โกรธมาก จึงเกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง และลุกลามจนถึงขั้นลงมือลงไม้ชกต่อยกัน

จากนั้นคนที่อยู่ร่วมงานกว่า 20 คน ได้เข้าไปห้ามปราม และแยกทั้งคู่ออกจากกัน แต่ทั้งสองฝ่ายไม่ยอม ต่อมานายวรชาติ จึงได้ชักอาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 ที่พกอยู่ที่ชายเอวออกมา และกระหน่ำยิงใส่ไปที่นายวัชระ อย่างบ้าคลั่งจนหมดโม่ กระสุนได้ถูกนายวัชระ และมีลูกหลงไปถูกนายวันลพ และนายอาทร จนได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นนายวรชาติ ได้วิ่งหลบหนีออกไปจากที่ทำการอบต. และวิ่งหลบหนีเข้าไปที่ป่าละเมาะด้านหลัง

ส่วนผู้ที่ร่วมงานจึงได้รีบนำตัวผู้บาดเจ็บทั้ง 3คนส่ง ร.พ.บ่อพลอย เพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน แต่นายวัชระ และนายวันลพ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงได้เสียชีวิตขณะนำส่ง ร.พ. ส่วนนายอาทร อาการหนักมากจึงถูกตัวไปรักษาอาการต่อที่ ร.พ.พหลฯ

หลังจากสอบสวนเบื้องต้น พ.ต.ท.สายัณห์ เพ็งบุญชู สวญ.สภ.หนองรีฯ ได้นำกำลังตร.สืบสวน และตร.สายตรวจ กระจายกำลังโอบล้อมบริเวณป่าละเมาะด้านหลังที่ทำการ อบต.หนองรี และได้จับกุมตัวนายวรชาติ พร้อมอาวุธปืนพกขนาด .38 ที่มีปลอกกระสุนติดคาโม่จำนวน 6 ปลอก ที่หลบซ่อนอยู่ในความมืดในป่าห่างจากอบต.ประมาณ 200 เมตร

โดยพ.ต.ท.สายัณห์ ได้ทำการควบคุมตัวนายวรชาติ มาสอบสวนที่ สภ.หนองรี ต่อไป ในเบื้องต้นนายวรชาติ ยังไม่ให้ปากคำแต่อย่างใด

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook