แจ้งปิดถ.เยาวราช 26-27ม.ค. รับเทศกาลตรุษจีน

แจ้งปิดถ.เยาวราช 26-27ม.ค. รับเทศกาลตรุษจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) กล่าวถึงการปิดถนนเยาวราชในช่วงเทศกาลวันตรุษจีนว่า จะมีการปิดถนนเยาวราช ตั้งแต่ 06.00 น. วันที่ 26 มกราคม ถึงเวลา 24.00 น. วันที่ 27 มกราคม โดยจะปิดถนนเยาวราชจากวงเวียนโอเดียนถึงแยกเฉลิมบุรี ทำให้แม้จะเป็นวันหยุดของชาวจีนย่านนี้ แต่การเดินทางของประชาชนจากถนนพระราม 4 ที่จะไปข้ามสะพานพุทธฯและสะพานสมเด็จพระปกเกล้า ซึ่งปกติถ้ามาผ่านหัวลำโพงแล้วจะมาทางถนนลำพูนไชย เข้าเยาวราช แต่เส้นทางนี้จะถูกปิดไป จำเป็นต้องใช้ถนนเส้นอื่นแทนเยาวราช คือถนนทรงวาด ทางบช.น.จำเป็นต้องกลับทิศทางดินรถของถนนทรงวาด ซึ่งเดิมทีถนนทรงวาดจะวิ่งรถทางเดียวไปทางท่าน้หาสวัสดิ์ วันนั้นจะต้องกลับกัน วิ่งจากท่าน้ำมหาสวัสดิ์มาทางแยกราชวงศ์

ประชาชนที่มาจากถนนพระราม 4 เมื่อเลยหัวลำโพงไปแล้วให้เลี้ยวเข้าถนนมิตรภาพไทยจีน อ้อมเข้าหลังวงเวียนโอเดียน เพื่อเข้าสู่ถนนทรงวาด วิ่งมาถึงแยกราชวงศ์ แล้วก็เลี้ยงขวาเข้าถนนเยาวราชเพื่อข้ามสะพานสมเด็จพระปกเกล้าตามปกติ ง่ายๆคือ ถนนทรงวาดใช้แทนเยาวถนนราช ในการนี้จะระดมกำลังตำรวจจราจร สน.พลับพลาไชย 1สน.ปทุมวัน สน.บางรัก สน.จักรวรรดิ์ และบก.จร. มาช่วยในการระบายรถและจัดการจราจรในถนนเจริญกรุงและถนนเยาวราช เนื่องจากวันตรุษจีนในย่านเยาวราช ชาวไทยเชื้อสายจีนนิยมมาไหว้พระที่วัดเล่งเน่ยยี่(วัดมังกรกมลาส) ซึ่งในทุกปีที่ผ่านมาจะไม่ค่อยมีปัญหาเพราะพี่น้องชาวจีนจะหยุดกิจการเกือบหมด ทั้งนี้ขอให้ประชาชนเดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดินมาลงที่วัดหัวลำโพง หรือรถโดยสารสาธารณะจะสะดวกกว่า พล.ต.ต.ภาณุ กล่าว

รองผบช.น. กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิด วันที่ 26 มกราคม เวลา 16.00 น. และเหมือนเช่นทุกปีที่พระองค์จะเสด็จฯบริเวณใกล้เคียงด้วย จึงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบพล.ต.ต.ภาณุกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook