ยิงดับหมี ควนหนุนขาใหญ่พัทลุง

ยิงดับหมี ควนหนุนขาใหญ่พัทลุง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 13 ม.ค. พ.ต.ท.สำเริง มาชู พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองพัทลุง รับแจ้งเหตุยิงกันตาย บนถนนราเมศวร์ หน้าวัดท่ามิหรำ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา กลัดสวัสดิ์ ผกก.สภ.เมือง พ.ต.ท.ชำนาญ คงชู รองผกก.ส. รองผกก.หน.กลุ่มงานสืบสวนสอบสวน พ.ต.ท.นัฐนัย ชูช่วย สวส. หน่วยกู้ภัยพัทลุงการกุศลมูลนิธิ และแพทย์เวรร.พ.พัทลุง

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ธง. 331 กรุงเทพฯ จอดนิ่งอยู่ริมฟุตปาธ ด้านหน้าชนติดอยู่กับตู้โทรศัพท์สาธารณะ สภาพรถกระจกข้างถูกกระสุนปืนแตกละเอียด ภายในรถตรงที่นั่งคนขับพบศพ นายพันธุ์พล สุวรรณเทพ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ที่ 9 ต.ควนขนุน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดที่ท้ายทอย 1 นัด ศีรษะซบไปเบาะข้างๆ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้ไปนั่งดื่มสุราในงานเลี้ยงบ้านของเพื่อน ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง จากนั้นได้ขับรถกลับบ้าน โดยมีน.ส.ณิชามนต์ ปนดำ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ซ.6 ถนนเสน่ห์ เจริญ ต.คูหาสวรรค์ อ.เมืองพัทลุง นั่งมาด้วย ขณะมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขับรถยนต์กระบะตอนครึ่งสีขาว ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ขับไล่ตามมาประกบทางด้านข้าง พร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่หลายนัด ถูกนายพันธุ์พลที่ท้ายทอยจำนวน 1 นัด เสียชีวิตคาที่ รถยนต์เสียหลักวิ่งข้ามเกาะกลางถนนไปชนติดอยู่กับตู้โทรศัพท์ฝั่งตรงข้าม ส่วนน.ส.ณิชามนต์ ที่นั่งมาด้วยถูกเศษกระจกบาดที่ลำตัวและแขนขวา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ได้นำส่งร.พ.พัทลุง และจากการตรวจค้นในรถเก๋งของผู้ตายพบยาบ้า บรรจุอยู่ในถุงสีน้ำตาลจำนวน 200 เม็ด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมุ่งประเด็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว และหักหลังกันเองในกลุ่มธุรกิจผิดกฎหมาย เนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อประมาณปี 2548 ผู้ตายเคยถูกตำรวจจับกุมคดียาเสพติดมาก่อน และนับว่าเป็นผู้กว้างขวางคนหนึ่งในพื้นที่ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันของกลุ่มนักเลงทั่วไป มีฉายาว่า หมี ควนหนุน ส่วนคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

(กรอบบ่าย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook