รีดชมเด็กแบ่งแต้มจอร์แดนกลับบ้าน เรียกประตู-กองหน้าเสริมทัพสู้ศึกคิงส์คัพ

รีดชมเด็กแบ่งแต้มจอร์แดนกลับบ้าน เรียกประตู-กองหน้าเสริมทัพสู้ศึกคิงส์คัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากกรณีฟุตบอลทีมชาติไทยบุกไปแบ่งแต้มกับจอร์แดน ด้วยการเสมอเจ้าภาพ 0-0 ในเกมประเดิมนัดแรก รอบคัดเลือก กลุ่มอี ฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2011 ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันพุธที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดหลังการแข่งขัน ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทยชาวอังกฤษ ประเมินผลงานของลูกทีม พอใจฟอร์มการเล่นทุกคนที่ช่วยกันวิ่งไล่บอล การใช้ระบบ 4-5-1 เน้นแดนกลางให้แน่น เพื่อตั้งรับและรอสวนกลับนั้นทำได้ดีมาก เพียงแต่ไม่ได้สกอร์ แต่โดยรวมถือว่าพอใจ พร้อมชื่นชมแผงหลังเป็นพิเศษ ผมคิดว่าฟุตบอลสมัยใหม่การเล่นเป็นทีมเยือนไม่ง่ายแล้วที่จะชนะเจ้าบ้าน เพราะสภาพแวดล้อม อากาศ แฟนบอล แต่ที่ผ่านมาไทยชุดนี้ทำได้ดีไม่ว่าจะเล่นกับเวียดนามที่เราเหนือกว่า แต่มาโชคร้ายโดนยิงในช่วงนาทีสุดท้าย หรือเกมนี้ก็เป็นงานหนักทุกอย่างสำหรับเรานักเตะทนต่อสู้กับอากาศ พวกเขาสู้และมีแต้มกลับมาได้ผมพอใจมาก ขณะเดียวกันผู้ตัดสินชาวซีเรียทำหน้าที่ไม่ได้มาตรฐานอย่างมาก นักเตะเราทำอะไรก็จะฟาวล์ตลอด รวมทั้งจังหวะที่ธีรศิลป์ โดนชนในเขตโทษเราน่าจะได้จุดโทษกลับไม่ได้ นับว่าโชคร้ายสำหรับเราอย่างมาก

เกมต่อไปทีมไทยจะรับการเยือนของอิหร่านในวันที่ 28 ม.ค. ซึ่งอิหร่านโชว์ฟอร์มดุถล่มสิงคโปร์ ไปอย่างขาดลอยถึง 6-0 ประตู กุนซือผู้ดีกล่าวติดตลกว่า โชคดีอย่างมากที่นัดแรกไม่เจออิหร่านเพราะถ้าเจอในสภาพอากาศอย่างนี้มีหวังโดนเหมือนกัน แต่ยังไงเราก็จะสู้ และจะเล่นในบ้านด้วยน่าจะทำให้นักเตะเราโชว์ฟอร์มได้ดีกว่านี้

สำหรับโปรแกรมทำศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 39 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ และประเดิมพบกับเลบานอน ในวันที่ 21 ม.ค.นี้ ที่ภูเก็ต รีด กุนซือใหญ่ จะเรียกนักเตะเข้ามาเสริมอีก 2 ราย คือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูดาวรุ่ง กับอิสสระพงศ์ ลิละคร ตำแหน่งกองหน้า ส่วนรายการคิงส์คัพเป้าหมายคือการเข้าชิงชนะเลิศ และจะพยายามคว้าแชมป์มาครองให้ได้ด้วย

ทีมชาติไทยจะเดินทางกลับบ้าน โดยจะถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 07.00 น.ของวันที่ 16 ม.ค.

ส่วนโปรแกรมจากนั้น ทีมชาติไทย จะเข้าพักที่ รร.เรดิสัน และวันที่ 18 ม.ค.จะเดินทางลงภูเก็ตเพื่อทำศึกฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 39 ที่ไทยจะเจอกับเลบานอนในวันที่ 21 ม.ค.ที่สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook