"ยานูไซจ์" ในมือ "มอยส์"

"ยานูไซจ์" ในมือ "มอยส์"

"ยานูไซจ์" ในมือ "มอยส์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แมนฯ ยูไนเต็ด ปิดจ๊อบได้ตามเป้า ก่อนถึงช่วงปฏิทิน "ฟีฟ่าเดย์" บุกไปถอนขนมอยส์ เอ้ย! ขนแมว ถึงสเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ 2-1 ประตู

 3 แต้มแห่งการรอคอยของ "ผีน้อย" ผู้น่าสงสาร หลังโดนเสียบหัวประจานมาแล้ว 2 เกมติด ทั้งถูกคู่แค้นร่วมละแวก แมนฯ ซิตี้ ขยี้ไม่เลี้ยง 4-1 ก่อนโดน เวสต์บรอมฯ บุกมายัดเยียดความเป็นผัว เอ้ย! ความปราชัยถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 2-1

ทีมของ มอยส์ ยูไนเต็ด จารึกประวัติศาสตร์ออกสตาร์ทห่วยสุดในรอบ 24 ปี อันดับร่วงกราวรูดไปจมที่ 12 ก่อนตะกายขึ้นมาได้ 3 ระดับขยับมาที่ 9 หลังพลิกโค่น ซันเดอร์แลนด์ 2-1

 


เดวิด มอยส์ ในวันคุมทัพลุย ซันเดอร์แลนด์

 

ในเกมที่เต็มไปด้วยความคาดหวังสูงส่งของเหล่าสาวก "เร้ด อาร์มี่"สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ ..แมนฯ ยูฯ เริ่มต้นได้อย่างน่าผิดหวังเช่นเดิม และเช่นเคย สังเวยประตูให้คู่แข่งในเวลาแค่ 5 นาทีแรกของเกม

แรงกระเพี่ยมในโสตประสาทฉายแสงใบหน้า ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ขึ้นมาวาบในความคิด สกิดไปถึงเกม "แดงเดือด" ที่โดนทะลวงสวาทตั้งแต่นาทีที่ 4 และจบเกมตั้งแต่นั้น

เป็นการเริ่มต้นที่แย่มว๊ากๆ รวมทั้งตลอดครึ่งเวลาแรก ...

กระทั่ง 11 แข้ง "ผี" เหมือนได้รับพรจากเบื้องบนโดย เทพมอยส์ แห่งเมืองขี้เมา เป่ากระหม่อมเรียงคน เรียกวิญญาณเพชฌฆาตคืนร่างกลับสู่เส้นทางแห่งชัย

 


อัดนาน ยานูไซ ภายใต้วงล้อมของแข้ง "แมวดำ"

 

ฉะนั้นแล้ว เราๆ ท่านๆ จึงได้เห็นฮีโร่ชุมชนของคนเมืองแมน (เชสเตอร์) ผุดขึ้นมาประดับวงการอีกหนึ่งหน่อ นามว่า อัดนาน ยานูไซจ์ เด็กน้อยวัย 18 ปี สายเลือดแอลเบเนีย

เจ้าหนูผู้อพยพหนีความลำบากจาก โคโซโว เข้ามาพุ่งชนความรุ่งเรืองในเบลเยี่ยมกับครอบครัว โดน แมนฯ ยูไนเต็ด ฉกตัวมาจากอดาเดมี่ของ อันเดอร์เลชท์ ด้วยอายุ 16 ปี ในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

จอมเลื้อยซ้ายธรรมชาติ ใช้เวลาขัดเกลาฝีเท้าเชิงลูกหนังในทีมเยาวชน และทีมสำรองของ "ผีแดง" แค่ 2 ปี กระโดดขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในยุดของ เดวิด มอยส์ ได้อย่างยอดเยี่ยม

 


ยานูไซจ์ ในวัย 15 ขวบในชุด อันเดอร์เลชท์ กับปัจจุบัน

 

ความจริงแล้ว ยานูไซ ควรที่จะได้โชว์ฝีเท้าในทีมชุดใหญ่ ตั้งแต่เมื่อช่วงท้ายฤดูกาลก่อน เมื่อถูกท่านเซอร์ บรรจุชื่อลงในทีมชุดแรกหลังระเบิดฟอร์มในทีมสำรอง แต่อาจติดเรื่องเงื่อนไขปลีกย่อยเล็กน้อย เลยพลาดโอกาสลงสนาม

แต่ฤดูกาล 2013-14 นี้ ยานูไซ คือแข้งชุดใหญ่ของ "ปีศาจแดง" แบบ เต็มตัว ภายหลังที่มีส่วนร่วมในเกมลีกกับทีมแล้วถึง 3 นัด หนึ่งในนั้น คือการลงสนามเป็นตัวจริงครั้งแรกในเกมล่าสุด พร้อมกับฟอร์มสเด่วแห้ว "น้องอั๊ดขอ 2"

เพชรเม็ดน้อยที่ "เซอร์ เฟอร์กี้" ดูดเข้าสู่ทีมกำลังส่องแสงระยิบระยับภายใต้การดูแลประคบประหงมของ เดวิด มอยส์ ชายผู้ได้ชื่อว่าชอบมอบโอกาสเจิดจรัสให้กับแข้งวัยกระเตาะ

 


ยานูไซ ในความดูแดของรุ่นพี่ภายในทีม

 

ย้อนกับไปในวันที่รอยย่นบนหน้าผากของ "เฮียมอยส์" ยังน้อยนิด ในถิ่น กูดิสัน พาร์ค เคยดันเด็กน้อยวัยคะนองแค่ 16 ปีขึ้นสู่ชุดใหญ่ ก่อนสร้างชื่อกระฉ่อนโลกด้วยการยิงประตูผ่านมือ เดวิด ซีแมน ตำนานนายทวารทีมชาติอังกฤษ ช่วยให้ "ทอฟฟี่" เฉือนเอาชนะ อาร์เซน่อล 2-1 เมื่อเดือน ต.ค.2002

ใช่แล้วเขาคือ เวย์ รูนี่ย์ ซึ่งปัจจุบันกลายร่างมาเป็นตำนานดาวยิงคนใหม่ใน "โรงละครแห่งความฝัน" ด้วยการทะลวงไปถึง 202 ประตู (สิ้นสุดในเกมยิง เวสต์บรอมฯ) และขออีกแค่ 47 ประตู จะทำสถิติเทียบเท่าดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ที่ทำไว้ 249 ลูก

ผลงานการปั้นดินสู่ดาวของ มอยส์ ทยอยสู่ทีม "ทอฟฟี่" ต่อเนื่องมาเรื่อยๆ นักเตะที่อยู่กับทีมชุดปัจจุบันทั้ง ลีออน ออสแมน, โทนี่ ฮิบเบิร์ต, เชมัส โคลแมน รวมไปถึงดาวรุ่งดวงใหม่แห่งยุคอย่าง รอสส์ บาร์คลี่ย์ ล้วนผ่านการเจียรไนจากกุนซือวัย 50 ปีรายนี้

 


เดวิด มอยส์ เคยปั้น เวย์น รูนี่ย์ ดังเป็นพลุแตกสมัยอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน

 

เพราะฉะนั้น แอนด์ ฉะนี้ ไว้ใจได้ หาก อัดนาน ยานูไซจ์ จะเติบใหญ่ขึ้นมาเป็นสตาร์ประดับวงการลูกหนังในอนาคตคงไม่ใช่เรื่องเหลือบ่ากว่าแรง หากยังอยู่ในมือ มอยส์

ปัญหา ณ ตอนนี้ก็คือ สัญญาของยอดดาวรุ่งแห่งรั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กำลัง จะสิ้นสุดลงหลังจากจบฤดูกาลนี้ เพราะฉะนั้นแล้ว กระแสข่าวต่างๆ นานา ที่บิ๊กทีมทั่วยุโรปจ้องฉกตัวไปร่วมทีมจึงมีออกมาให้ได้ยินไม่เว้นแต่ละวัน

มิเพียงเท่านั้น เอเยนต์ส่วนตัวของ ยานูไซ ออกมาขู่ฟอดๆ ทีมยักษ์ใหญ่จ้องตาเป็นมัน หากชักช้ามีหวังโดนฉก เช่นเดียวกันกับกรณีของ ปอล ป็อกบา ที่ไปรุ่งเรืองได้ดิบได้ดีกับ ยูเวนตุส

 


เชื่อใจ มอยส์ ปั้น ยานูไซ ฉลุยแน่

 

ตอนนี้ขึ้นอยู่กับ เดวิด มอยส์ เพียงคนเดียวแล้วแหละ ว่าจะสามารถควมคุมสถานการณ์ได้ดีเพียงใดในการพูดคุยสัญญาฉบับใหม่ ที่ยังไม่มีอะไรคืบหน้า มีเพียงสัญญาปากเปล่าว่า "เซ็นแน่นอน"

ลึกๆ ยังเชื่อนะว่าสถานการณ์นี้ "เฮียมอยส์" คงเอาอยู่ แต่ยังหวังว่า มอยส์ แห่ง ยูไนเต็ด คงปั้นเพื่ออนาคตของทีม ไม่เหมือน มอยส์ แห่ง เมอร์ซี่ไซด์ ที่ปั้นเพื่อป้อนสู่บิ๊กทีม


เรื่องโดย : -จ่าตุ๊-

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ "ยานูไซจ์" ในมือ "มอยส์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook