บังยี แถลงพาบอลไทยสู่อาชีพ ลั่นคุณภาพดีพอ นั่งนายกฯบอลไทย

บังยี แถลงพาบอลไทยสู่อาชีพ ลั่นคุณภาพดีพอ นั่งนายกฯบอลไทย

บังยี แถลงพาบอลไทยสู่อาชีพ ลั่นคุณภาพดีพอ นั่งนายกฯบอลไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มั่นใจตนมีดีพอนั่งแท่นต่ออีกสมัย ชี้มีทีมงานที่เพียบพร้อมไปด้วยคุณภาพ ชูนโยบาย พัฒนาบอลไทย สู่อาชีพ สู่อนาคต ทำงานชัดเจน รวดเร็ว อบอุ่นและเป็นมิตร

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 ตุลาคม ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ "บังยี" วรวีย์ มะกูดี หนึ่งในผู้ลงสมัครท้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศฯ พร้อมด้วยทีมงาน ได้ตั้งโต๊ะแถลงถึงนโยบายและแผนงาน ภายใต้หัวข้อ "พัฒนาบอลไทย สู่อาชีพ สู่อนาคต" ซึ่งก็มีสื่อมวลชนเข้ารับฟังอย่างหนาแน่น
 
โดยอดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวถึงความพร้อมครั้งนี้ว่า ตนมั่นใจในทีมงานทุกคน เชื่อว่ามีคุณภาพไม่เป็นรองใคร เพราะทุกคนล้วนแต่ทำงานกับในทีมใหญ่ ซึ่งหากตนได้ดำรงตำแหน่งต่อ

สิ่งแรกเลยที่จะลงมือทำก็คือในเรื่องของทีมชุดซีเกมส์ ซึ่งจะถึงในเร็วนี้ ส่วนหากเป็นในเกมลีก สิ่งที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงชัดเจนและเร็วสุด ก็คือการที่แต่ละสโมสรจะได้เงินอุดหนุนเพิ่มจากค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด
 
สำหรับนโยบายและแผนงานของ "บังยี" ประกอบไปด้วย 3 หัวข้อใหญ่ดังนี้


 
1. นโยบายเกี่ยวกับฟุตบอลลีกอาชีพและการแข่งขันต่างๆ ภายในประเทศ

- ส่งเสริมและพัฒนาทุกด้านของการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ไทยพรีเมียร์ลีก, ลีก 1 และ ลีกภูมิภาค ให้เป็นไปตามมาตรฐานของ ฟีฟ่า และ เอเอฟซี โดยใช้เกณฑ์มาตรฐานการออกใบอนุญาตให้สโมสร (Club Licensing) เป็นหลักในการส่งเสริมพัฒนาและติดตามประเมินผล

- ตั้งเป้าหมายรายได้จากการตลาดและสิทธิประโยชน์ ฤดูกาลแข่งขัน 2557-2559 ปีละ 600 ล้านบาท

- ปรับปรุงปฏิรูปการแข่งขันฟุตบอลรายการต่างๆ ของสมาคมฯ เช่นการแข่งขันเอฟเอคัพ, ลีกคัพ, ลีกสำรอง ตลอดจนการพัฒนาการแข่งขันฟุตบอลสมัครเล่น ถ้วย ข, ค และ ง

- ส่งเสริมและพัฒนาฟุตบอลระดับรากหญ้าและเยาวชน เช่นการให้การศึกษาและพัฒนาฟุตบอลอะคาเดมี่ของสโมสรฟุตบอลอาชีพ และจัดให้มีการแข่งขนระดับเยาวชน ยู-12, ยู-13 และ ยู-14 ซึ่งสนับสนุนโดยรัฐบาล ตลอดจนลีก ยู-16 และลีกสำรองในทีพีแอล

- ชำระและปรับปรุงกฏระเบียบในการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก, ลีก 1 และลีกภูมิภาค เช่นข้อกำหนดของนักเตะต่างชาติ ต้องชัดเจนและจะต้องแจ้งล่วงหน้าให้สโมสรในลีกทราบไม่น้อยกว่า 1 ฤดูกาล กฏที่ใช้กับการลงโทษวินัยมารยาทและกฏระเบียบต่างๆ ด้านจริยธรรม

- จัดตั้งโครงการผู้ตัดสินอาชีพ เพื่อทำหน้าที่ในการแข่งขันลีกอาชีพของไทย จัดเตรียมสัญญากฏระเบียบผู้ตัดสินอาชีพของสมาคมฯ ดำริให้เกิดการโอนย้ายและเปลี่ยนผู้ตัดสินอาชีพในอนาคต

- ส่งเสริมให้สโมสรฟุตบอลอาชีพมีสนามฝึกซ้อม และสนามแข่งขันเป็นของตัวเอง สนับสนุนให้มีการพัฒนาสโมสรฟุตบอลให้เข้าสู่ธุรกิจการกีฬาอย่างเต็มรูปแบบ

- ผลักดันให้สโมสรฟุตบอลในไทยลีก ให้ได้โควต้าเพิ่มในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชี่ย (AFC Champions League)

- จัดตั้งที่ทำการถาวรของศูนย์ภูมิภาคทั้ง 6 โดยใช้เป็นศูนย์การพัฒนาฟุตบอลประจำภาค และดำเนินการแข่งขันสู่ลีกภูมิภาค

 
2. นโยบายด้านทีมชาติ


- จัดตั้งคณะกรรมการวางนโยบายแผนงานและบริหารทีมชาติไทย ซึ่งจะประกอบด้วยสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯ และกรรมการที่มาจากสโมสรสมาชิกต่างๆ

- จัดจ้างซีอีโอมาบริหารทีมชาติ เพื่อรับผิดชอบดูแลและประสานงานทีมชาติไทยทุกชุด ตลอดจนการวางแผนการเตรียมทีม การเก็บตัวฝึกซ้อม และทำโปรแกรมการอุ่นเครื่องของทีมชาติทุกชุด

- จัดจ้างผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาระดับรากหญ้าเยาวชน เพื่อรับผิดชอบดูแลการพัฒนาฟุตบอลระดับรากหญ้าและเยาวชนของสมาคมฟุตบอลฯ

- จัดตั้งทีมแมวมอง เพื่อเฟ้นหานักฟุตบอลดาวรุ่งจากทั่วประเทศ

- วางเป้าหมายให้ทีมชาติ u21 และ u23 เป็นทีมชาติแห่งอนาคต มุ่งสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกและโอลิมปิก

 
3. นโยบายด้านการบริหารและพัฒนาบุคลากร

- จัดหาบุคลากรบริหารมืออาชีพ มาช่วยดูแลบริหารจัดการองค์กรสมาคมฟุตบอลฯ และบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก

- ปรับปรุงและพัฒนาการบริการของสมาคมฟุตบอลฯ และบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ต่อสโมสรสมาชิกให้รวดเร็วและอบอุ่น

- จัดจ้างผู้บริหารมืออาชีพ มาทำหน้าที่ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค เพื่อดำเนินการวางแผนการให้การศึกษา แบะจัดการฝึกอบรมผู้ฝึกสอนทั่วประเทศ

- จัดจ้างผู้บริหารมืออาชีพ มาทำหน้าที่ผู้อำนวยการฝ่ายผู้ตัดสิน เพื่อดำเนินการวางแผนให้การศึกษา จัดการฝึกอบรม และทำหน้าที่ดูแลปฏิบัติการด้านธุรการของผู้ตัดสิน ตามการแต่งตั้งและประเมินผลของคณะกรรมการผู้ตัดสินของสมาคมฯ

- จัดการปฏิรูปแลพัฒนาศักยภาพของผู้ตัดสิน โดยการจัดตั้งในรูปแบบคณะกรรมการ

- การส่งเสริมและพัฒนาการศึกษากีฬาฟุตบอล โดยร่วมกับ University of Central Lancashire (Uclan) จัดตั้งวิทยาลัยฟุตบอลในประเทศไทย (Footbal College)

- เสนอต่อภาครัฐให้สมาคมฟุตบอลฯ เป็นองค์กรที่ให้การบริการสาธารณะด้านการศึกษษ และการเข้าถึงกีฬาฟุตบอล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook