รองโฆษก กต.เร่งประสานลาว กู้ศพ5คนไทย

รองโฆษก กต.เร่งประสานลาว กู้ศพ5คนไทย

รองโฆษก กต.เร่งประสานลาว กู้ศพ5คนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'จักรกฤษณ์' เร่งประสานเจ้าหน้าที่ประเทศลาว กู้ศพ 5 คนไทย เครื่องบินลาว ตกกลางแม่น้ำโขงก่อนแจ้งญาติ พร้อมเตรียมเครื่องบินรับศพกลับไทย

นายจักรกฤษณ์ ศรีวลี รองอธิบดีกรมสารนิเทศและรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าสาเหตุเครื่องบินของสายการบินลาว แอร์ไลน์ เกิดอุบัติเหตุตก และกระแทกเกาะกลาง จมลงแม่น้ำโขง ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารจากสนามบินวัดไต นครหลวงเวียงจันทน์  สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อจะลงที่สนามบินนานาชาติปากเซ แขวงจำปาสัก ประเทศลาวว่า  ขณะนี้ได้ประสานหน่วยกู้ภัย ทั้งจากประเทศลาวและเจ้าหน้าที่กู้ภัยฝั่งไทย ขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งกู้ศพ  เบื้องต้น ยังคงยืนยันว่า เป็นคนไทยจำนวน 5 ศพ ที่ได้เดินทางไปกับสายการบินดังกล่าว แต่ยังไม่มีข้อมูล หรือทราบชื่อของ 5 คนไทย ว่าเป็นบุคคลใด ซึ่งขณะนี้รอตรวจสอบอยู่ หากได้ข้อมูลว่าเป็นใครแล้ว จึงจะดำเนินการแจ้งไปยังญาติของผู้เสียชีวิต ส่วนการให้ความช่วยเหลือของกระทรวงการต่างประเทศ หลังจากแจ้งญาติของผู้เสียชีวิตแล้ว ได้เตรียมเครื่องบินเพื่อรับศพกลับมาทำพิธีฌาปนกิจตามศาสนาต่อไป

รองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุด้วยว่า สาเหตุของเครื่องบินตกนั้น เบื้องต้น สันนิษฐานเกิดจากสภาพอากาศ และทำให้เกิดขัดข้อง แต่ข้อเท็จจริงจะเกิดจากสาเหตุอะไรนั้น ยังคงรอการประสานจากหน่วยกู้ภัยถึงความชัดเจนก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook