บิน ลาเดนเรียกร้องให้มุสลิมทั่วโลกล้างแค้นอิสราเอล

บิน ลาเดนเรียกร้องให้มุสลิมทั่วโลกล้างแค้นอิสราเอล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(15ม.ค.) นายอุสม่า บิน ลาเดน ผู้นำเครือขายก่อการร้ายอัล ไกด้า ออกเทปเสียงครั้งใหม่ ที่นำออกเผยแพร่เมื่อวันพุธ หรืออีกเพียงอีกไม่ถึงสัปดาห์ ก่อนที่นายบารัก โอบาม่า จะขึ้นเป็นประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของสหรัฐฯ ใน 20 มกราคม โดยบิน ลาเดนได้เตือนนายโอบาม่าเรื่องแนวร่วมใหม่ในสงครามศาสนาของเขาต่อผลประโยชน์ของชาติตะวันตก ขณะเดียวกันก็เรียกร้องให้มุสลิมทั่วโลกล้างแค้นอิสราเอลที่บุกกาซ่า พร้อมระบุว่ามีการเลือกเวลาดังกล่าวเพื่อฉวยประโยชน์จากช่วงใกล้หมดอำนาจของประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช เทปเสียงความยาว 22 นาทีซึ่งกลุ่มไซต์ อินเทลลิเจนซ์ในสหรัฐฯเชื่อว่าเป็นเสียงของนายบิน ลาเดนจริง เป็นการแสดงความเห็นครั้งแรกในรอบ 8 เดือนจากนายบิน ลาเดน และหากเป็นเสียงของเขาจริง จะเป็นหลักฐานแรกที่บ่งชี้ว่า บิน ลาเดนมีอายุยืนยาวจนได้เห็นการลง

จากอำนาจของศัตรูสำคัญของเขา เพราะประธานาธิบดีบุช ผู้อยู่ในตำแหน่งตอนเกิดเหตุวินาศกรรม 11 กันยายนในสหรัฐฯ กำลังจะพ้นจากตำแหน่ง

// //

บิน ลาเดนกล่าวด้วยว่า มีตัวบ่งชี้ต่างๆว่า ร้อยละ 75 ของชาวอเมริกันพอใจกับการจากไปของประธานาธิบดีผู้ดึงพวกตนให้จมอยู่กับสงครามต่างๆที่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับพวกเขา และทำให้พวกเขาจมอยู่ในความปั่นป่วนทางเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันก็เป็นการส่งต่อมรดก

อันหนักอึ้งให้กับผู้สืบทอดตำแหน่งและในตอนนี้ โอบาม่าก็เจอทางเลือกที่ตัดสินใจได้ยากแล้วจากการรณรงค์หาเสียงเรื่องอิรักและอาฟกานิสถาน

เขากล่าวว่าหากโอบาม่าถอนทหาร ถือเป็นความพ่ายแพ้ของสหรัฐฯ แต่หากยังสานต่อสงครามโอบาม่าจะจมในวิกฤตเศรษฐกิจ และว่าเขากำลังจะเปิดสงครามใหม่อีกด้านต่อผลประโยชน์ของชาติตะวันตก โดยสถานที่ๆเขาระบุว่าจะเป็นสนามรบแห่งใหม่ รวมทั้งปาเลสไตน์ จังหวัดวาซิริสถานของปากีสถาน แอฟริกาเหนือ และโซมาเลีย

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook