เหยื่อบินลาวพบแล้ว 17 ศพ ยืนยัน 1 ศพวิศวกรปตท.

เหยื่อบินลาวพบแล้ว 17 ศพ ยืนยัน 1 ศพวิศวกรปตท.

เหยื่อบินลาวพบแล้ว 17 ศพ ยืนยัน 1 ศพวิศวกรปตท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีสายการบินลาวแอร์ไลน์ตกกลางแม่น้ำโขง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 49 ราย ไทยได้ส่งทีมช่วยเหลือได้แก่ ชุดพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ที่มีทั้งทีมแพทย์นิติเวช ผู้เชี่ยวชาญด้านพิสูจน์ดีเอ็นเอ และผู้เชี่ยวชาญด้านพิมพ์ลายนิ้วมือ รวมถึง ชุดสนับสนุนการปฏิบัติ ได้แก่ ตำรวจน้ำ เตรียมเรือ และอุปกรณ์ช่วยเหลือใต้น้ำ

โดยกองบินตำรวจ จัดเครื่องบินปีกฟอกเกอร์และเฮลิคอปเตอร์ พร้อมกับตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ทั้งนี้ ได้เตรียมลายนิ้วมือผู้เสียชีวิตชาวไทยทั้ง 5 คน จากฐานข้อมูลของตำรวจ และทะเบียนราษฎร์ พร้อมพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตที่เป็นคนไทย ไปพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลด้วย ล่าสุดมีรายว่า พบแล้วทั้งสิ้นรวม 17 ศพ

นายชวลิต พันธ์ทอง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการค้นหาผู้สูญหายจากอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบินลาว แอร์ไลน์ ตกลงกลางแม่น้ำโขงขณะเตรียมเครื่องลงจอดที่สนามบินปากเซ สปป.ลาว เย็นวันที่ 16 ตุลาคม มีพนักงานบริษัทในกลุ่ม ปตท. 3 คน ร่วมเดินทางกับสายการบินดังกล่าว ว่า

ล่าสุดทีมผู้เชี่ยวชาญได้ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ พบร่างของพนักงานกลุ่ม ปตท. 1 รายชาวลาว คือนายวิระเทพ วิวะวง วิศวกร บริษัท พีทีที ลาว จำกัด แล้ว

ผู้บริหารของ ปตท. และ พีทีที ลาวได้ประสานงานอำนวยความสะดวกครอบครัวของผู้เสียชีวิตในการขนย้ายศพไปบำเพ็ญกุศลที่นครหลวงเวียงจันทน์ต่อไป ส่วนวิศวกรผู้ร่วมเดินทางกับสายการบินดังกล่าวอีก 2 คน ได้แก่ นายยรรยง อาภาอนันต์ และนายนิพล เหม็งศรี ยังอยู่ระหว่างการค้นหา โดย ปตท.จะยังคงร่วมกับญาติผู้สูญหายตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายพยายามติดตามค้นหาอย่างต่อเนื่อง หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบโดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook