รองกงสุลใหญ่เชื่อวันนี้พบซากบินลาว-ศพที่เหลือ

รองกงสุลใหญ่เชื่อวันนี้พบซากบินลาว-ศพที่เหลือ

รองกงสุลใหญ่เชื่อวันนี้พบซากบินลาว-ศพที่เหลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ธนพล หวังอ้อมกลาง' รองกงสุลใหญ่ แขวงสะหวันนะเขต เชื่อวันนี้ เครื่องมือครบ เจอซากบินลาว พร้อมศพที่เหลือแน่ ยันล่าสุดพบ 26 ร่าง

นายธนพล หวังอ้อมกลาง รองกงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการกู้ซากเครื่องบินและผู้เสียชีวิตจากกรณีเครื่องบินสายการบินลาว แอร์ไลน์ ที่ได้ประสบอุบัติเหตุตกลงกลางแม่น้ำโขง เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2556 ที่ผ่านมา ว่า วันนี้ทางทีมค้นหา ทั้ง เจ้าหน้าที่จากไทยกว่า 100 ชีวิต พร้อมเจ้าหน้าที่ลาว ได้ระดมปูพรมค้นหาผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ซึ่งคาดว่า วันนี้จะสามารถค้นหาร่างผู้เสียหายได้ทั้งหมด หรือเกือบทั้งหมด เพราะว่าเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง มีเครื่องมืออุปกรณ์ พร้อมอย่างเต็มที่ อีกทั้ง คาดว่าจะพบซากเครื่องบินลำที่ตกอย่างแน่นอน เพราะมีผู้เชี่ยวชาญจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นบริษัทผู้สร้างเครื่องบินรุ่นนี้ ได้นำเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ มาเพื่อตรวจจับสัญญาณของกล่องดำ

ทั้งนี้ ข้อมูลยืนยันล่าสุดจากทางการของลาว ระบุ พบแล้ว 26 ศพ ที่เจ้าหน้าที่บรรจุอยู่ในโลงเย็น เพื่อรอการพิสูจน์ เพราะยังไม่สามารถชี้ชัดด้วยสายตา ว่าเป็นบุคคลใด หรือสัญชาติใด ซึ่งในวันนี้ ทีมพิสูจน์อัตลักษณ์ไทยจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเร่งทำการพิสูจน์ทราบ โดยได้เตรียมลายนิ้วมือ ดีเอ็นเอ ตำหนิรูปพรรณสัณฐาน ของ 5 คนไทยไว้เพื่อเทียบเคียงไว้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook